Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cục Thuế TP.Hải Phòng tổ chức chương trình lựa chọn "Hoá đơn may mắn"
Thanh Sơn - 27/10/2022 11:23
 
Sáng 27/10, Cục Thuế TP.Hải Phòng tổ chức chương trình lựa chọn hoá đơn may mắn trên địa bàn Thành phố quý II, III/2022.

Theo Cục Thuế TP.Hải Phòng, Chương trình “Hóa đơn may mắn” áp dụng toàn bộ hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của quan thuế của người bán thuộc ngành thuế Hải Phòng quản lý bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

Hóa đơn phải có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu), không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn chỉ được đưa vào lựa chọn một lần duy nhất.

Giải thưởng áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn của các tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thành phố Hải Phòng bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho khách hàng là cá nhân, hộ kinh doanh từ tháng 4/2022.

Chương trình
Chương trình "Hóa đơn may mắn"

Theo đó, Chương trình “Hóa đơn điện tử” sẽ trao 01 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 3 giải nhì trị giá 10 triệu đồng/mỗi giả, 5 giải ba trị giá 5 triệu đồng/mỗi giải và 30 giải khuyến khích trị giá 500 nghìn đồng/mỗi giải.

Tại chương trình, ông Vũ Huy Khuê, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.Hải Phòng cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng hóa đơn điện tử, thời gian qua Cục Thuế TP.Hải Phòng đã tích cực triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn. Tập trung triển khai nhanh chóng chương trình Hóa đơn may mắn theo đúng kế hoạch và lộ trình đã đề ra: từ việc tham mưu thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc và lập kế hoạch phân công tới từng đơn vị Sở, ngành; tuyên truyền, rà soát cơ sở dữ liệu và kiểm thử hệ thống phần mềm lựa chọn hoá đơn may mắn...”

Qua theo dõi việc tổ chức chương trình hoá đơn may mắn quý II, III/2022 của Cục Thuế TP.Hải Phòng từ bước đầu đến bước lựa chọn ra 78 hoá đơn điện tử may mắn được Ban Tổ chức công bố cho thấy, Cục Thuế Thành phố đã có sự chuẩn bị kỹ càng, tổ chức trang trọng, công khai, minh bạch. Ban Tổ chức đã thực hiện đúng nguyên tắc, nội dung của Đề án đã đề ra. Bên cạnh đó, kết quả của chương trình “Hóa đơn may mắn” quý II, III/2022 sẽ được Hội đồng giám sát thông qua và công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế TP.Hải Phòng (Website: http://haiphong.gdt.gov.vn) và trên các phương tiện thông tin đại chúng, Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng, Báo Hải Phòng.

Ban Tổ chức, Hội đồng giám sát chương trình
Ban Tổ chức, Hội đồng giám sát chương trình "Hóa đơn may mắn" nhấn nút chọn lựa 78 hóa đơn may mắn trúng giải. Ảnh: Thanh Sơn

Cục Thuế Hải Phòng khuyến khích mọi người dân trên địa bàn thành phố Hải Phòng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ nâng cao tính tuân thủ pháp luật, đặc biệt là trong lĩnh vực hoá đơn của doanh nghiệp, tổ chức bán hàng và góp phần hiện đại hoá quản lý thuế, tập trung cơ sở dữ liệu lớn về hoá đơn điện tử, chống gian lận hoá đơn thuế. Đồng thời, có cơ hội trúng thưởng và tạo thói quen tiêu dùng văn minh, bảo vệ quyền lợi của chính người tiêu dùng, góp phần chống gian lận về thuế.

Bên cạnh đó, Cục Thuế TP.Hải Phòng còn khuyến nghị những trường hợp người bán có khó khăn, vướng mắc khi lập hóa đơn điện tử thì liên hệ đến cơ quan thuế để được hỗ trợ kịp thời. Nếu Người bán cố ý hoặc từ chối xuất hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế thì cơ quan thuế sẽ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn theo quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư