Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018: Phiên bản mới với tín hiệu tích cực
Ngọc Nhi - 05/11/2018 15:21
 
Sau hơn 4 tháng xét chọn, Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2018 đã khép lại với nhiều tín hiệu tích cực. Lễ vinh danh và trao giải đã diễn ra cuối tuần qua tại TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

Trong Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018, ở quy mô vốn lớn, CTCP Dược Hậu Giang được vinh danh ở cả 3 hạng mục: Báo cáo Thường niên tốt nhất, Báo cáo Quản trị công ty tốt nhất và Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất. 

.
.

Bà Lê Thị Hồng Nhung, Giám đốc tài chính, kiêm phụ trách quản trị công ty tại Dược Hậu Giang chia sẻ, hơn 10 năm song hành cùng Cuộc bình chọn, DHG không ngừng học hỏi kinh nghiệm cả trong nước và quốc tế. “Không chỉ thực hiện báo cáo tốt hơn, mà công tác quản trị cũng ngày càng hoàn thiện hơn, lớn lên qua các mùa giải”, bà Nhung nói. 

Trong khi đó, năm nay là năm đầu tiên, CTCP Nhựa Rạng Đông (RDP) lọt vào Top 5 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa nhỏ có Báo cáo Thường niên tốt nhất.

Ông Trần Trọng Triệu, Phó tổng giám đốc phụ trách sản xuất - kinh doanh của RDP cho hay, giải thưởng này là một bất ngờ, đồng thời cũng là ghi nhận nỗ lực của lãnh đạo Công ty trong việc công bố thông tin và đầu tư cho chất lượng Báo cáo Thường niên.

Theo ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, kết quả Cuộc bình chọn năm nay khép lại với nhiều tín hiệu tích cực. Trong hơn 10 năm qua, chất lượng quản trị của doanh nghiệp niêm yết không ngừng được cải thiện. Tuy nhiên, nếu so với khu vực ASEAN, quản trị công ty ở Việt Nam vẫn cần tiếp tục cải thiện. Ông Dũng kỳ vọng, những doanh nghiệp đã đạt giải sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa, học tập kinh nghiệm quốc tế để áp dụng vào doanh nghiệp mình trong các mùa giải tới. 

Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, đơn vị chấm sơ khảo và chung khảo nhận xét, 10 năm không phải là chặng đường quá dài, nhưng cũng không ngắn để thấy được nỗ lực của các sở trong việc khuyến khích, thúc đẩy, duy trì sự minh bạch và chất lượng thông tin của doanh nghiệp. 

Thông qua cuộc bình chọn năm nay, bà Lan kỳ vọng, doanh nghiệp phần nào thay đổi cách nhìn nhận về việc công bố thông tin, không chỉ riêng với Báo cáo Thường niên, mà còn trong các thông tin khác.

Đồng hành cùng Cuộc bình chọn trong nhiều năm qua với vai trò thành viên Hội đồng Bình chọn, bà Nguyễn Nguyệt Anh, chuyên gia về quản trị công ty của Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) nhận xét, điểm đặc biệt của cuộc bình chọn năm nay là trong danh sách các công ty đạt giải quản trị công ty có sự xuất hiện của các công ty niêm yết ở quy mô giá trị vốn hóa nhỏ. Đây được xem là sự thay đổi đúng hướng và là nỗ lực rất lớn của Ban Tổ chức. 

Cũng theo chuyên gia IFC, năm nay là năm đầu tiên, Cuộc bình chọn thực hiện đánh giá chuyên sâu nội dung quản trị công ty. 

Ở hạng mục Báo cáo Phát triển bền vững, các doanh nghiệp có báo cáo thuộc Top 10 và Top 20 phần lớn đã áp dụng các tiêu chuẩn công bố thông tin cao hơn so với quy định. Bên cạnh đó, đa số báo cáo trong Top 10 đã liên kết hoạt động của mình với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư