Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cuộc đời đầy chông gai của 'vợ hờ' Thành Long
Thanh Huyền (vnexpress) - 06/12/2017 09:30
 
Từ một hoa hậu có tiền đồ rộng mở trước mắt, Ỷ Lợi mất hết sự nghiệp sau cuộc tình với ngôi sao võ thuật.
cuoc-doi-day-chong-gai-cua-vo-ho-thanh-long
Ngô Ỷ Lợi thời trẻ có vẻ đẹp mặn mà và thân hình quyến rũ
Ngô Ỷ Lợi sinh năm 1973 tại Hong Kong. Năm 17 tuổi, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Á châu (Miss Asia) lần thứ 6 do đài ATV tổ chức và giành ngôi vị quán quân. Sau chiến thắng ở đấu trường nhan sắc, năm 1991, người đẹp được đạo diễn Hong Kong nổi tiếng Khưu Lễ Đào giao cho vai nữ chính trong bộ phim Anh hùng Trung Hoán. Một năm sau, cô góp mặt trong một số dự án điện ảnh như Phi nữ chính truyện, Hai căn nhà một người vợ...

Vì xuất phát điểm là hoa hậu nên diễn xuất của Ỷ Lợi còn hạn chế, những bộ phim cô tham gia đều không để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Trong 4 năm kể từ 1992, mỹ nhân họ Ngô cố gắng cải thiện khả năng diễn xuất. Năm 1997 cô ký hợp đồng làm việc với TVB và tham gia một số tác phẩm như Thần thám lý kỳ, Khu vực tuần tra. Vào lúc tiền đồ rộng mở, Hoa hậu Hong Kong và “ông vua phim hài” Thành Long cặp kè với nhau, từ đó sự nghiệp của cô lung lay và đứng trước bờ vực sụp đổ.

Trước khi gặp Thành Long, bạn trai đầu tiên mà Ỷ Lợi quen biết là Calvin - một nhà tạo mẫu tóc vô danh. Hai người yêu nhau từ trước khi cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Mối tình của họ tan vỡ năm 1992 vì Calvin bị tạt axit khiến gương mặt hủy hoại nghiêm trọng.

Năm 1996, khi tham gia phim Hoàng Phi Hồng cùng Triệu Văn Trác, Ngô Ỷ Lợi và nam diễn viên bị báo chí đồn là phim giả tình thật, nhưng cả hai đều giữ im lặng. Thời gian đó, Triệu Văn Trác đang là bạn trai của Mai Diễm Phương - thiên hậu nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc của Trung Quốc. Sau này báo chí đã xác nhận tất cả chỉ là hiểu lầm, nhưng nữ diễn viên vẫn bị khán giả gán cho cái mác "kẻ thứ ba" khiến cuộc tình của bạn diễn tan vỡ.

Hết ồn ào với Triệu Văn Trác, Ngô Ỷ Lợi hẹn hò với Diệp Tông Nhân, một thương gia nổi tiếng tại Hong Kong. Người đẹp từng chia sẻ, hai người đã có ý định tiến tới hôn nhân nhưng vì bị mẹ của cô phản đối nên đành chia tay.

cuoc-doi-day-chong-gai-cua-vo-ho-thanh-long-1
Ỷ Lợi và Thành Long tại buổi tiệc sinh nhật.
 

Theo Sina, Ỷ Lợi và Thành Long quen biết nhau tại một buổi tiệc, ngôi sao võ thuật chủ động bắt chuyện trước với mỹ nhân. Tháng 4/1999, cô được mời đến buổi tiệc sinh nhật của anh. Sau buổi tiệc, cả hai bắt đầu hẹn hò. Vài tháng sau, Ỷ Lợi đến Canada - nơi Thành Long đang quay phim tại đó và nói chuyện mình đã có thai, tuy nhiên Thành Long không thừa nhận cái thai của mình. Bị người tình một mực chối bỏ, Ỷ Lợi đau khổ quay về Hong Kong và cắt đứt liên hệ với nam diễn viên.

Tháng 10 cùng năm, trong một buổi talkshow, Ỷ Lợi bất ngờ công khai cô “không chồng mà chửa” và xác nhận đứa bé là con của Thành Long. Thông tin gây chấn động làng giải trí Hoa ngữ trong khoảng thời gian dài vì khi đó ngôi sao võ thuật đã có gia đình. Khi phóng viên tìm hỏi, Thành Long đã “cao chạy xa bay” để trốn tránh. Anh ra nước ngoài, đến chỗ người vợ vẫn luôn đứng sau ủng hộ anh - Lâm Phụng Kiều để tạ lỗi và xin cô tha thứ.

Advertisement

Sau khi quay trở lại Hong Kong, Thành Long xuất hiện trước báo chí và tuyên bố mình bị hoa hậu "gài bẫy", cái thai không phải của anh. Tài tử gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, đồng thời lạnh lùng khẳng định chuyện giữa mình và hoa hậu chỉ là "sai lầm mà mọi đàn ông trên thế giới đều dễ mắc phải". Phát ngôn của Thành Long khiến Ngô Ỷ Lợi bất ngờ và bẽ bàng, vì người tình không chịu thừa nhận mà đổ mọi tội lỗi lên đầu cô. Người đẹp quyết định vẫn sẽ sinh con và tự mình kiếm tiền nuôi dạy đứa bé.

cuoc-doi-day-chong-gai-cua-vo-ho-thanh-long-2
Nhan sắc tiều tụy của hoa hậu Hong Kong.

Sau đó, Ỷ Lợi chuyển từ Hong Kong đến Thượng Hải sống cùng mẹ ruột - một người phụ nữ cũng không có chồng. Năm 1999, bé Trác Lâm ra đời và lấy tên theo họ mẹ. Sau vụ bê bối với Thành Long, sự nghiệp của nữ diễn viên rơi vào vực thẳm vì bị khán giả và đồng nghiệp “tẩy chay”. Kinh tế khó khăn, phải phụ thuộc vào tiền của mẹ đã khiến tình cảm hai mẹ con Ỷ Lợi rạn nứt. Theo Happyjuzi, Ỷ Lợi phải quỳ xuống nhặt từng đồng tiền mà bà vứt dưới sàn để mua đồ cho con. Ỷ Lợi tâm sự mẹ từng nói với cô: "Loại người như mày, có làm gái cũng không ai thèm", câu nói khiến cô rất sốc và đau lòng.

Lo cho sự phát triển của con gái, Ỷ Lợi quyết định rời xa mẹ đẻ, thuê một căn nhà để hai mẹ con sinh sống. Vì cha đứa trẻ không chu cấp một đồng nào nên cuộc sống của hai người rất túng quẫn. Nữ diễn viên phải xoay xở nhiều công việc, thỉnh thoảng đóng quảng cáo, nhận lời chủ trì tiết mục, tham gia phỏng vấn. Dù số tiền kiếm được không nhiều chỉ đủ trang trải cuộc sống nhưng cô vẫn cho con theo học tại trường quốc tế nổi tiếng tại Thượng Hải. Trong những năm tháng ấu thơ của Trác Lâm, tuy cuộc sống vật chất thiếu thốn nhưng tình cảm của cả hai mẹ con vẫn luôn tốt đẹp.

cuoc-doi-day-chong-gai-cua-vo-ho-thanh-long-3
Ỷ Lợi cùng con gái Ngô Trác Lâm đi chơi.

Sau này, vì áp lực cuộc sống quá nhiều nên Ngô Ỷ Lợi thường tìm đến rượu để giải tỏa. Dần dần, cô không kiềm chế được cảm xúc của mình và nhiều khi nổi giận thất thường với Trác Lâm, khiến bé bị tổn thương. Những hành động xấu của Ỷ Lợi cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự nổi loạn của con gái, khiến Trác Lâm bắt đầu tập tành hút thuốc, uống rượu bia thậm chí là bỏ nhà ra đi.

Năm 2015, mối quan hệ giữa hai mẹ con trở nên vô cùng căng thẳng khi Ngô Trác Lâm "tố" mẹ đánh đập, bạo hành mình. Ngay sau đó, Ỷ Lợi bị cách ly với con gái và bị cơ quan chức năng Hong Kong triệu tập để làm rõ sự việc. Cô thừa nhận nhiều vì quá áp lực nên đã không thể kiềm chế cảm xúc của mình và làm điều có lỗi với con. Để thay đổi cuộc sống và hàn gắn lại tình cảm, Ngô Ỷ Lợi chấp nhận đến bệnh viện để chữa trị tâm lý. Sau khoảng thời gian điều trị, cô và con gái hòa giải và quay lại chung sống như trước.

cuoc-doi-day-chong-gai-cua-vo-ho-thanh-long-4
Ngô Ỷ Lợi ủng hộ con gái và bạn đồng giới (ảnh bên trái).

Vào tháng 10 vừa qua, sau khi Ngô Trác Lâm công khai mối quan hệ  với bạn đồng giới hơn 13 tuổi và xác nhận mình là lesbian, Ỷ Lợi thể hiện thái độ ủng hộ và chúc phúc cho con. Mặc dù mưu sinh chật vật nhưng cô vẫn vô cùng lạc quan và thể hiện quan điểm sống tích cực: "Mình khó khăn nhưng còn nhiều người vất vả hơn mình". Hiện nay, cô vẫn đang duy trì công việc hội họa và MC để trang trải cho cuộc sống.


Ảnh: Sina

Thành Long và vợ Trương Trí Lâm làm hòa sau 22 năm hận không nhìn mặt
Quan hệ từng vô cùng căng thẳng giữa Viên Vịnh Nghi và ông vua hài võ thuật Hong Kong giờ đã được hóa giải.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư