Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho học sinh THPT chuyên chính thức khởi động
D.Ngân - 09/12/2021 17:13
 
Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho học sinh THPT chuyên chính thức khởi động và kéo dài đến hết tháng 1/2022.

Cuộc thi Speak to Lead mùa 2 đã chính thức bắt đầu. Đây là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT chuyên trên toàn quốc được đồng tổ chức bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống giáo dục HOCMAI và Đại học Hà Nội.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh cho học sinh THPT chuyên chính thức khởi động và kéo dài đến hết tháng 1/2022.

Với chủ đề “Sức mạnh của Giáo dục”, Speak to Lead mùa 2 dự kiến sẽ là một sân chơi ngoại ngữ đầy lý thú cho học sinh THPT trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, tạo cơ hội cho học sinh học hỏi và nâng cao kỹ năng tiếng Anh trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa và hội nhập toàn cầu mạnh mẽ. 

Hơn hết, thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ được truyền cảm hứng để tự tin bày tỏ ý kiến, ý tưởng sáng tạo, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, nuôi dưỡng khát vọng đóng góp nhiều giá trị thực hơn cho xã hội. 

Một điểm nhấn cho cuộc thi năm nay là phần giải thưởng hấp dẫn với 5 suất đề cử tham gia Chương trình thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á 2022 (Southeast Asia Youth Leadership Program - SEAYLP) kéo dài 3 tuần tại Mỹ dành cho tất cả các thí sinh. 

Không những thế, Ban tổ chức cuộc thi cũng sẽ dành tặng các suất học bổng có giá trị lên đến 172 triệu đồng và nhiều phần thưởng hấp dẫn khác cho các đội tham gia cuộc thi.

Khi được hỏi về mong đợi của Đại sứ quán Hoa Kỳ đối với Speak to Lead mùa 2, bà Genevieve Judson-Jourdain, Phó Tùy viên Văn hoá, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết, năm 2020, khi tổ chức cuộc thi này để kỉ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ, chúng tôi chưa có ý định sẽ tổ chức vào năm 2021. Tuy nhiên, ở mùa đầu tiên các em học sinh Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khiến chúng tôi quyết định lại tiếp tục tổ chức cuộc thi vào năm nay. 

Để hỗ trợ cho các thí sinh tham gia Speak to Lead mùa 2, Ban tổ chức cuộc thi đã thiết kế và trao tặng cho tất cả các thí sinh một khóa học hùng biện trực tuyến do giảng viên có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy.

Cuộc thi dự kiến diễn ra trong vòng 1,5 tháng kéo dài từ ngày 9/12/2021 đến giữa tháng 1/2022 với ba vòng thi: Vòng sơ khảo cấp trường (vòng 1), vòng khu vực (vòng 2), vòng chung kết (vòng 3).

Trong đó, hai vòng đầu tiên sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến, và vòng chung kết sẽ diễn ra trực tiếp tại Hà Nội. Cuộc thi hiện thu hút sự tham gia của hơn 30 trường trung học phổ thông chuyên trên khắp cả nước.

Cambridge đánh giá năng lực tiếng Anh bằng AI
Linguaskill - bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh sử dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam vừa được Cambridge công bố sử dụng tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư