Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Cựu binh 99 tuổi huy động 31 triệu USD chống dịch Covid-19
Lê Quân - 19/04/2020 18:48
 
Đại úy Tom Moore, một cựu binh 99 tuổi người Anh đã huy động hơn 25 triệu GBP (tương đương 31,3 triệu EUR) để hỗ trợ ngành y tế đối phó với đại dịch Covid-19 bằng việc đi bộ 100 vòng quanh vườn.
Cựu binh Tom Moore thu hút sự quan tâm của truyền thông thế giới khi đi bộ quanh vườn để huy động tiền chống dịch Covid-19. Ảnh: AFP
Cựu binh Tom Moore thu hút sự quan tâm của truyền thông thế giới khi đi bộ quanh vườn để huy động tiền chống dịch Covid-19. Ảnh: AFP

Theo Reuters, ông Moore bị vỡ xương hông nhưng vẫn sử dụng khung tập đi có bánh xe để đi bộ 100 vòng quanh khu vườn 25 m trước lần sinh nhật thứ 100 vào ngày 30/4. Ông Moore, một cựu binh trong Thế chiến thứ Hai, đã hoàn thành mục tiêu vào hôm 16/4.

Trong cuộc phỏng vấn được đăng tải hôm nay 19/4, Hoàng tử Harry cho biết mình vinh dự là cựu quân nhân được đồng hành cùng những người như Moore.

“Chúc mừng Tom. Những gì ông ấy làm là vô cùng tuyệt vời, không chỉ những gì ông ấy đã làm mà là cách phản ứng của mọi người. Đó là những người Anh tuyệt vời”, Harry nói.

Ban đầu ông Moore dự tính huy động 1.000 GBP để quyên góp chống dịch, nhưng mục tiêu khiêm tốn này sau đó bị “thổi bay” khi truyền thông khắp nơi để mắt đến kế hoạch và khu vườn của ông ở hạt Bedfordshire, miền trung nước Anh.

Với nỗ lực huy động nguồn lực chống dịch Covid-19 rất đáng khen, ông Moore là khách mời danh dự tại lễ khai trương bệnh viện dã chiến mới Nightaleale tại thị trấn Harrogate, miền bắc Anh trong tuần tới. Bệnh viện dã chiến Nightaleale được thiết lập để đối phó với dịch Covid-19 bùng phát tại Anh.

“Tôi vẫn rất ngạc nhiên bởi sự tử tế và hào phóng từ công chúng Anh, dù nhiều người vẫn trong tình trạng bất ổn”, ông Moore chia sẻ.

Anh và Tây Ban Nha tiếp tục ghi nhận hàng trăm ca tử vong do COVID-19
Anh ghi nhận thêm 888 ca tử vong do COVID-19, trong khi Tây Ban Nha thông báo có thêm 565 người chết vì dịch bệnh viêm đường hô hấp này.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư