-
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ -
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
Xét xử 55 bị cáo trong vụ án tại Cục An toàn thực phẩm trong 11 ngày -
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm -
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền
| Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad (Ảnh: Reuters) |
Trong cuộc phỏng vấn với báo The Australian, cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad đặt ra một giả thuyết mới về sự mất tích bí ẩn của máy bay MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines hồi năm 2014. Theo cựu lãnh đạo Malaysia, máy bay này có thể đã được điều khiển từ xa.
“Có thông tin từ năm 2006 rằng Boeing đã được cấp giấy phép về công nghệ giành quyền kiểm soát máy bay khi phát hiện máy bay bị không tặc khống chế trên trời. Do vậy, tôi băn khoăn rằng liệu chuyện này có xảy ra (với MH370) hay không. Việc máy bay mất tích không để lại chút dấu vết nào là chuyện rất kỳ lạ”, ông Mohamad, người từng nắm quyền ở Malaysia trong 22 năm, cho biết.
“Năng lực (con người) có thể làm chuyện đó. Công nghệ cũng cho phép làm chuyện đó. Mọi người đều biết hiện nay có nhiều máy bay hoạt động mà không cần phi công. Thậm chí máy bay chiến đấu cũng không cần phi công. Chúng ta có thể biết về một số công nghệ thông qua báo chí, nhưng nhiều thành tựu quân sự không được công bố trước công chúng”, cựu Thủ tướng Malaysia cho biết thêm.
AFP dẫn các báo cáo có liên quan cho biết, Boeing hồi năm 2006 đã được cấp bằng sáng chế của Mỹ về một hệ thống mà khi được kích hoạt sẽ cho phép giành lại quyền kiểm soát máy bay thương mại trong trường hợp phi công hoặc phi hành đoàn bị không tặc khống chế. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng cho thấy công nghệ này được các hãng hàng không sử dụng vì lý do an toàn.
Trước đó, sự biến mất bí ẩn của MH370 làm dấy lên nhiều giả thuyết trong giới nghiên cứu, bao gồm nghi vấn về âm mưu khủng bố hoặc không tặc tấn công. Sau 4 năm tìm kiếm với chiến dịch do Australia dẫn đầu, không có dấu hiệu nào cho thấy chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines xuất hiện tại khu vực Nam Ấn Độ Dương. 3 mảnh vỡ được cho là của MH370 đều được tìm thấy ở bờ biển phía Tây Ấn Độ Dương.
Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3/2014 cùng với 239 người trên khoang khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Các cuộc tìm kiếm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều nước hơn 3 năm qua ở vùng biển trải rộng khoảng 120.000km2 vẫn không tìm ra dấu vết của chiếc máy bay. Chiến dịch này tạm ngừng vào tháng 1/2017.
-
“Đại án” sữa giả Z Holding: Hàng triệu lon sữa giả đã được tiêu thụ -
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
Xét xử 55 bị cáo trong vụ án tại Cục An toàn thực phẩm trong 11 ngày -
Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Nhiều cựu lãnh đạo được giảm án tại phiên tòa phúc thẩm
-
Quy định về Trung tâm trọng tài quốc tế thuộc Trung tâm tài chính quốc tế -
Vụ án xảy ra tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế: Thủ đoạn gây khó, ép chi tiền -
Cảnh báo rủi ro từ “bẫy" vay trả góp tại các phòng tập gym -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được đề nghị giảm án -
Truy tố 34 cựu lãnh đạo, cán bộ tại Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế -
Thêm đường dây lừa đảo hơn 3.000 người Việt bị triệt phá -
Những hối hận muộn màng trong “đại án” Phúc Sơn
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp
