Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đã có 220 chiếc siêu xe siêu sang Bugatti Chiron tìm thấy "mái ấm"
PV (Theo Autopro) - 09/12/2016 05:54
 
Như vậy, đã có gần một nửa số siêu xe Bugatti Chiron tìm thấy chủ nhân mới sau gần 9 tháng ra mắt toàn cầu.

Sau gần 9 tháng giới thiệu Chiron, hãng Bugatti đã bán được tổng cộng 220 chiếc siêu xe kế nhiệm Veyron cho khách hàng trên toàn cầu. Đây là thông tin do chính ông Wolfgang Durheimer, CEO của hãng Bugatti, xác nhận.

Như đã biết, tương tự đàn anh Veyron, Bugatti Chiron trị giá 2,4 triệu Euro, tương đương 58,3 tỷ Đồng, chỉ được sản xuất với số lượng đúng 500 chiếc. Như vậy, đã có gần một nửa số xe Bugatti Chiron tìm thấy mái ấm mới.

 Bugatti Chiron của Hoàng tử Ả-Rập

Bugatti Chiron của Hoàng tử Ả-Rập

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, mới có đúng 1 khách hàng cá nhân nhận siêu xe Bugatti Chiron đặt mua, đó là Hoàng tử Ả-Rập có tên Badr bin Saud. Chiếc Bugatti Chiron của Hoàng tử Ả-Rập cũng chính là xe được dùng để trưng bày trong triển lãm Geneva năm nay.

 Siêu xe concept Bugatti Vision GranTurismo

Siêu xe concept Bugatti Vision GranTurismo

Đặc biệt, vị Hoàng tử này còn là người sở hữu chiếc siêu xe concept Bugatti Vision GranTurismo duy nhất trên toàn thế giới. Đây là chiếc siêu xe concept từng ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2015 như hình ảnh xem trước của Bugatti Chiron.

Theo một số tin đồn, hãng Bugatti dự định sẽ đưa Vision GranTurismo lên dây chuyền sản xuất với số lượng giới hạn. Tuy nhiên, ông Durheimer đã nhanh chóng phủ nhận tin đồn này. "Chúng tôi hiện hoàn toàn tập trung vào việc sản xuất và giao Chiron cho khách hàng đã đặt mua", ông Durheimer nói.

Được biết, trong năm 2017, hãng Bugatti sẽ tăng công suất của dây chuyền lắp ráp Chiron lên 65 chiếc/năm để kịp giao cho khách hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc có những khách hàng sẽ phải chờ đến 3 năm mới được nhận chiếc Bugatti Chiron đặt mua.

Chưa hết, lịch đặt chỗ để lái thử Bugatti Chiron hiện đã kín đến tận tháng 3/2017. Do đó, ông Durheimer tự tin là sẽ nhanh chóng bán hết 280 chiếc Bugatti Chiron còn lại. "Tôi tin là khách hàng vẫn còn do dự sẽ quyết định mua Chiron sau khi có cơ hội lái thử", ông Durheimer khẳng định.

Ban đầu, hãng Bugatti dự định sẽ sản xuất hết 500 chiếc Chiron trong thời gian 8 năm. Tuy nhiên, cứ đà này thì thời gian hoàn thành 500 chiếc Bugatti Chiron nhiều khả năng sẽ được rút ngắn.

Một điều thú vị là người đã có sẵn siêu xe Bugatti, đặc biệt những ai sở hữu nhiều ô tô riêng, sẽ nhận Chiron sớm hơn khách hàng lần đầu tiên đến với nhãn hiệu nước Pháp. Nguyên nhân là do hãng Bugatti đánh giá cao sự trung thành của khách hàng.

Bugatti Chiron sẽ là siêu xe nhanh nhất thế giới
Mới đây hãng xe thể thao nổi tiếng Bugatti đã công bố loại siêu xe mới tại Triển lãm Xe hơi Geneva vào ngày 29/2 vừa qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư