Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Lạt xây dựng thành phố thông minh sinh thái du lịch
Tú Ân - 07/10/2016 21:02
 
Ngày 7/10, tại Đà Lạt đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và Tập đoàn VNPT về xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh (Smart City)

Theo đó, Tập đoàn VNPT sẽ xây dựng khung kiến trúc tổng thể đô thị thông minh gồm kiến trúc khung công nghệ ICT và khung giải pháp đô thị thông minh cho thành phố Đà Lạt đảm bảo nguyên tắc tất cả các giải pháp về đô thị thông minh của các đơn vị công nghệ trong và ngoài nước đều có thể triển khai. Đà Lạt sẽ được xây dựng trở thành Thành phố thông tin theo hướng kiến tạo hệ sinh thái mở, xây dựng lộ trình triển khai theo nhu cầu thực tiễn, thực hiện triển khai tích hợp các dịch vụ, hệ thống thông minh vào khung kiến trúc thành phố thông minh.

Tập đoàn VNPT sẽ đảm bảo nguồn lực chuyên gia có kinh nghiệm phù hợp, phối hợp với Tổ giúp của tỉnh Lâm Đồng triển khai các nội dung hợp tác; nguồn lực về hạ tầng ICT, nhân lực cần thiết để triển khai Đề án. Bên cạnh đó, VNPT cũng sẽ đảm bảo hạ tầng ICT cho các ứng dụng ICT của đô thị thông minh cho Lâm Đồng, giúp Tỉnh tìm kiếm các đối tác lớn trong và ngoài nước và sử dụng các công nghệ hiện đại nhất.

A
Ông Lương Mạnh Hoàng, Phó tổng giám đốc VNPT (trái) và ông Phan Văn Đa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (phải) ký kết hợp tác triển khai Đề án "Xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh".

Phát biểu tại lễ ký giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và Tập đoàn VNPT, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, với những cơ chế, chính sách đặc thù từ Chính phủ về việc hỗ trợ phát triển kinh tế tại Đà Lạt, cộng với vị trí địa lý khá đặc biệt, định hướng xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh của tỉnh Lâm Đồng là hoàn toàn khả thi.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khẳng định, VNPT là Tập đoàn kinh tế chủ lực của nhà nước trong lĩnh vực Viễn thông - CNTT, có uy tín trong việc đưa ra các giải pháp CNTT hiện đại và triển khai các ứng dụng về an toàn, bảo mật thông tin. Đặc biệt, trên cơ sở nền tảng công nghệ sẵn có, kết hợp với kinh nghiệm, giải pháp mang tầm quốc tế trên cơ sở hợp tác với đối tác nước ngoài, Bộ TT&TT tin tưởng rằng VNPT sẽ sớm đưa ra khung giải pháp và kế hoạch hành động cụ thể để phát triển nhanh đề đề án, sớm đưa TP. Đà Lạt trở thành thành phố thông minh với những tiềm năng và lợi thế sẵn có.

VNPT hợp tác với Microsoft triển khai Smart City, Cloud và Security IT
Ngày 7/7, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Microsoft đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh quá trình tư vấn,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư