Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Bệnh nhân Trung Quốc tử vong không phải do virus Corona
Hoàng Anh - 26/01/2020 20:59
 
Chiều ngày 26/1 (nhằm mùng 2 Tết Canh Tý), Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã có báo cáo về trường hợp một du khách Trung Quốc tử vong khi đến Đà Nẵng du lịch, nguyên nhân được xác định không phải vì bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP. Đà Nẵng, khoảng 7 giờ ngày 25/1, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận nữ du khách tên là L.N. (trú tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) tử vong ngoại viện. Nữ du khách N. nhập cảnh vào Đà Nẵng vào đêm ngày 23/1 trên chuyến bay VJ8859 của hàng Hàng không Vietjet Air.

Theo người nhà nữ du khách, bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường. Trong thời gian lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, nữ du khách này hoàn toàn khỏe mạnh, không có biểu hiện ho, sốt. Tối 24/1, bệnh nhân thấy mệt nên về nghỉ sớm, đến rạng sáng 25-1, người nhà phát hiện hôn mê nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn, da niêm mạc tím tái, mạch, huyết áp không đo được, phổi không thông khí. Chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân tử vong ngoại viện nghị do nhồi máu cơm tim.

Bệnh viện Đà Nẵng hiện cách ly 12 người để theo dõi do bị sốt cao.
Bệnh viện Đà Nẵng hiện cách ly 12 người để theo dõi do bị sốt cao.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn phối hợp điều tra, ghi nhận thông tin.

Sau khi nhập cảnh vào Đà Nẵng, đoàn du khách gồm 236 người lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Đến thời điểm hiện tại tất cả du khách đều bình thường, chưa ghi nhận trường hợp nào ho, sốt hay có biểu hiện gì bất thường liên quan đến bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra.

Liên quan đến công tác phòng chống virus Corona, thống kê có khoảng 15 người đã được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng những ngày qua. Một số người sau khi có kết quả âm tính và hết sốt theo phác đồ điều trị đã xuất viện. Bệnh viện Đà Nẵng đang tiến hành theo dõi, điều trị tại khu vực cách ly 12 người bị sốt. Trong đó có 7 người Trung Quốc, 1 người quốc tịch Séc và 4 người Việt Nam. Tất cả các trường hợp này đều bị sốt, chưa có những dấu hiệu để khẳng định có liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do virus Corona.

Đêm giao thừa, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng quà cho trẻ mồ côi
Đến thăm trẻ mồ côi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trong đêm giao thừa Tết Canh Tý, Chủ tịch UBND...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư