Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Bóc gỡ đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ đồng
Hà Minh - 14/10/2020 10:48
 
Đường dây đánh bạc quy mô lớn với số tiền ước tính trên 10 nghìn tỷ đồng, thu lời bất chính từ chênh lệch tỷ giá USD vừa được lực lượng Công an Thành phố Đà Nẵng triệt phá.

Sáng 14/10, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã biểu dương, khen thưởng Công an TP Đà Nẵng về thành tích đặc biệt xuất sắc, bóc gỡ mạng lưới cá độ bóng đá quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (áo trắng) trao thưởng cho Ban chuyên án
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (áo trắng) trao thưởng cho Ban chuyên án. Ảnh: Thân Lai

Trước đó một ngày, lực lượng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Công an Đà Nẵng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP, sự hỗ trợ của  Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an) đã đồng loạt khám xét các địa điểm, bắt giữ 11 đối tượng chủ chốt trong đường dây đánh bạc qua mạng do Bùi Mạnh Trí (1985, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) cầm đầu. 

Qua khám xét, Cơ quan Công an đã thu giữ 3 tỷ đồng tiền mặt, 2 ô tô, 27 ĐTDĐ, 5 thẻ tín dụng ngân hàng, 1 khẩu súng quân dụng cùng nhiều tang vật khác liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng.

Điều tra bước đầu cho biết, đường dây cờ bạc qua mạng do Trí tổ chức có quy mô lớn, không chỉ trong nội thành mà vươn ra vùng ven và các tỉnh, thành lân cận. Trí và các đối tượng cầm đầu đường dây thu lợi bất chính với số tiền rất lớn từ chênh lệch tỷ giá USD do các đối tượng quy định và tiền hoa hồng. Bước đầu, xác định đường dây đánh bạc trên 10.000 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng từ tháng 5/2020 đến nay là trên 6.250 tỷ đồng.

Theo Cơ quan Công an, Trí và các đối tượng có liên quan sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan Công an. Riêng Trí là chủ một doanh nghiệp mở nhiều nhà hàng, vũ trường ở các vị trí đắc địa, trong đó có vũ trường 212 Club tại đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà). 

Đây là một trong những địa điểm mà các đối tượng cầm đầu làm nơi giao dịch, che dấu hoạt động tội phạm, đồng thời dùng hoạt động kinh doanh làm bình phong cho mục đích rửa tiền. Hoạt động đánh bạc luôn kéo theo cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê.

Theo thông tin từ Công an TP Đà Nẵng, trong số 11 đối tượng đã bị bắt, có 5 đối tượng giữ vai trò chủ chốt trong đường dây cá độ và 6 đối tượng là các con bạc lớn.

Trong sáng 14/10, 2 đối tượng có vai trò chủ chốt trong đường dây là Lê Hà Việt Hưng và Bùi Văn Nhẫn được lực lượng Công an di lý từ TP HCM về Đà Nẵng. Riêng Bùi Mạnh Trí, đối tượng cầm đầu đường dây đã bỏ trốn và đang bị Cơ quan Công an truy bắt…

Ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ sự vui mừng trước chiến công xuất sắc của Công an TP Đà Nẵng. “Việc triệt phá đường dây đánh bạc quy mô đặc biệt lớn nói trên có ý nghĩa to lớn đối với công tác đảm bảo ANTT tại địa phương”- ông Thơ nhấn mạnh. Thay mặt Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng 200 triệu đồng cho Ban chuyên án.  

Đà Nẵng đón đoàn khách đầu tiên sau hơn 2 tháng tạm dừng du lịch
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Vietnam Airlines tại miền Trung tham gia đón đoàn và tặng hoa, quà lưu niệm cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư