Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng chấn chỉnh tình trạng cán bộ đùn đẩy, né tránh công việc
Hoàng Anh - 02/11/2023 09:37
 
Trước tình trạng vẫn còn một bộ phận cán bộ đùn đẩy, né tránh, không làm đúng,làm đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, Thành phố Đà Nẵng yêu cầu chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương công vụ.

Chính quyền Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 5940/UBND-SNV về tăng cường trách nhiệm công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ; chấn chỉnh tình trạng đùn đẩy, né tránh; chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan, đơn vị.

Thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, tình trạng né tránh, đùn đẩy, không làm đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong cán bộ, công chức, viên chức tại một số cơ quan, đơn vị chưa được khắc phục. Công tác phối hợp, xử lý công việc chưa chặt chẽ, kịp thời ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc.

Ngoài ra, tình trạng đùn đẩy, né tránh trong nội bộ từng cơ quan, đơn vị, giữa các cơ quan phối hợp vẫn xảy ra dẫn đến công việc kéo dài, gây cản trở công tác điều hành, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm công vụ.
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm công vụ.

Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành và địa phương quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ.

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu thường xuyên rà soát kết quả thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo Thành phố giao. Xác định trách nhiệm và đề xuất phương án giải quyết cụ thể đối với công việc, hồ sơ giải quyết, xử lý còn chậm trễ; từ đó tổ chức rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm các trường hợp đã xử lý chậm, trễ.

Thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu có giải pháp hạn chế và  không để xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ, thực hiện nhiệm vụ trễ hạn mà không có lý do chính đáng. Không đánh giá hoàn thành xuất sắc, tốt đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân để nhiều công việc trễ hạn mà không có lý do chính đáng.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Đà Nẵng yêu cầu, ngoài thanh tra chuyên ngành cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ; chấn chỉnh tình trạng đùn đẩy, né tránh, không làm đúng, không đầy đủ chức trách, nhiệm vụ trong nội bộ cơ quan, đơn vị. Tăng cường xử lý cán bộ, công chức có biểu hiện tiêu cực, không hoàn thành nhiệm vụ được giao…

Thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, trong quá trình kiểm tra, giám sát, nếu phát hiện vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật để ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý kịp thời hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức công vụ. Trong trường hợp cần thiết thì yêu cầu hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền tiến hành thanh tra; nếu phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật…

Đà Nẵng thúc đẩy triển khai đầu tư các dự án xử lý chất thải
Nhà máy xử lý rác thải công suất 1.000 tấn và nhà máy xử lý rác 650 tấn đang được thành phố Đà Nẵng triển khai hoàn thiện thủ tục để sớm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư