Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng cho phép bố trí 70% lao động trong khu công nghiệp làm việc
Hoàng Anh - 14/09/2021 22:21
 
Từ ngày 16/9, Thành phố Đà Nẵng cho phép các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất có từ 100 lao động trở lên thì được bố trí tối đa 70% số người làm việc.

Tối ngày 14/9, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành quyết định Điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo văn bản này, từ 8 giờ ngày 16/9, cho đến khi có thông báo mới,  TP.Đà Nẵng đã mở thêm nhiều hoạt động sau hơn 30 ngày thực hiện biện pháp mạnh để khống chế dịch bệnh COVID-19.

Đối với vùng vàng, TP.Đà Nẵng sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội. Nhưng người dân được ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động  như mua lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu do cơ quan có thẩm quyền cho phép. Mỗi hộ gia đình chỉ được 1 người đi mua hàng trực tiếp, với tần suất 5 ngày/lần và có Giấy đi mua hàng QRCode.

Hoạt động các cửa hàng, doanh nghiệp cấp gas, điện, nước, xăng dầu được bố trí tối đa 50% số người làm việc.  Hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp như chứng khoán; đăng kiểm; kiểm toán; đăng ký giao dịch bảo đảm; bảo hiểm; bảo vệ chuyên nghiệp); dịch vụ bổ trợ tư pháp được bố trí tối đa 50% số người làm việc.

Đáng chú ý, đối với các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, TP.Đà Nẵng cho phép nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất có dưới 100 lao động thì được bố trí tối đa số người làm việc. Đối với nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất có từ 100 lao động trở lên thì được bố trí tối đa 70% số người làm việc (nếu 70% số người làm việc này chưa đến 100 người thì được bố trí tối đa 100 người). Trường hợp đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ” (làm việc, ăn, uống, nghỉ ngơi tại chỗ) thì được bố trí số người làm việc theo phương án.

Thành phố Đà Nẵng cho phép 70% lao động tại các KCN hoạt động.
Thành phố Đà Nẵng cho phép 70% lao động tại các KCN hoạt động.

Đối với nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất ngoài khu công nghệ cao và các khu công nghiệp có dưới 100 lao động thì được bố trí 70% số người làm việc. Đối với nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất có từ 100 lao động trở lên thì được bố trí tối đa 50% số người làm việc (nếu 50% số người làm việc này chưa đến 70 người thì được bố trí tối đa70 người). Trường hợp đủ điều kiện thực hiện phương án “3 tại chỗ” thì được bố trí số người làm việctheo phương án.

Ngoài ra hoạt động của cơ quan, công sở nhà nước được bố trí tối đa 70% số người làm việc; Hoạt động thi công của các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố: Được bố trí tối đa số người làm việc; trường hợp có lao động ngoại tỉnh thì phải thực hiện đảm bảo 3 tại chỗ. Hoạt động bưu chính; viễn thông; báo chí và phát hành báo chí được bố trí tối đa số người làm việc. Hoạt động ngân hàng; cảng biển;cảng hàng không; nhà ga đường sắt; trạm quản lý đường bộ được bố trí tối đa 70% số người làm việc …

Đối với vùng xanh thì TP.Đà Nẵng nới rộng nhiều hoạt động, người dân được ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động như siêu thị; chuỗi cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống được bán hàng trực tiếp cho người dân trong phạm vi vùng xanh và liên vùng xanh. Mỗi hộ gia đình chỉ được 01 người lựa chọn đi siêu thị hoặc đi chợ, với tần suất 03 ngày/lần và phải có Giấymua hàng QRCode theo quy định.

Kiểm soát được dịch bệnh, TP.Đà Nẵng quyết định nới các hoạt động cho người dân.
Kiểm soát được dịch bệnh, TP.Đà Nẵng quyết định nới thêm các hoạt động cho người dân.

Các hình thức thể dục, thể thao tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh, khoảng thời gian từ 05 giờ sáng đến 07 giờ sáng và từ 17 giờ chiều đến 19 giờ tối; giữ khoảng cách tối thiểu 02mét với người khác. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán mang về; nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng; không được phục vụ khách ăn, uống tại chỗ.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.Đà Nẵng, trong ngày 14/9, Thành phố ghi nhận 11 ca mắc Covid-19; trong đó có 10 ca cách ly tập trung và 1 ca cộng đồng. Hiện có 28/56 phường, xã trên địa bàn thành phố được công nhận là vùng xanh. Ngoài ra, quận Ngũ Hành Sơn là địa phương cấp quận, huyện đầu tiên trên địa bàn thành phố được công nhận là quận xanh.

Tính từ ngày 10/7 đến nay Đà Nẵng ghi nhận 4.585 ca mắc Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư