Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng cho phép lao động của siêu thị tại “vùng vàng” làm việc
Hoàng Anh - 25/08/2021 14:27
 
Thành phố Đà Nẵng cho phép trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi tại “vùng vàng” được bố trí tối đa 100% số người làm việc.

Ngày 25/8, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đã ký ban hành Quyết định về việc bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách để phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó toàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo tinh thần “ai ở đâu ở đó”; trong đó xác định rõ các địa bàn với mức độ nguy cơ dịch bệnh tương ứng để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Những địa bàn có mức độ nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối ít nhất 14 ngày.

Những địa bàn có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao (gọi chung là vùng vàng), từ 8 giờ ngày 26/8 đến 8 giờ ngày 5/9, tiếp tục áp dụng biện pháp thực hiện các hoạt động quy định tại Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14-8-2021 của Chủ tịch UBND thành phố.

Vùng vàng được bổ sung, điều chỉnh một số hoạt động như hoạt động của các công ty thương mại đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi (chuỗi siêu thị mini) được bố trí tối đa 100% số người làm việc. Các cơ quan, công sở Nhà nước bố trí tối đa 10% số người làm việc (trừ lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch như công an, quân đội, y tế, ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp) và thực hiện “3 tại chỗ”. Trong trường hợp cần thiết phải thay đổi người làm việc, thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định và thực hiện từ 7 giờ đến 9 giờ ngày 26-8-2021. Các nhân viên được hoạt động tại các đơn vị phải có kết quả xét nghiệm định kỳ âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định; đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Thành phố Đà Nẵng cho phép trung tâm thương mại, siêu thị hoạt động để đảm bảo cung ứng thực phẩm cho người dân.
Thành phố Đà Nẵng cho phép trung tâm thương mại, siêu thị hoạt động để đảm bảo cung ứng thực phẩm cho người dân.

Hoạt động tại các nhà máy, cơ sở sản xuất phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; bố trí tối đa 30% số người làm việc; bảo đảm điều kiện “3 tại chỗ”.

Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp dừng hoạt động trong thời gian thực hiện Quyết định thì được bố trí tối đa 3 người/mỗi đơn vị để xử lý công việc cần thiết liên quan đến các thủ tục hành chính, tài chính. Công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động theo danh mục do Chủ tịch UBND thành phố quyết định, phải bảo đảm điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”.

Ngoài ra, cho phép những người giao hàng công nghệ và người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa (được hoạt động từ 6 giờ đến 20 giờ hằng ngày. Điều kiện hoạt động đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin phòng Covid-19, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần bằng phương pháp RT-PCR; bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch theo quy định; thực hiện 5K…

Những địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh) do Chủ tịch UBND quận, huyện quyết định thiết lập khi 14 ngày liên tục không có ca bệnh nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trước sự bùng phát của dịch bệnh, từ ngày 16/8, thành phố Đà Nẵng áp dụng những biện pháp phòng chống dịch mạnh nhất từ trước đến nay với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”. Theo thống kê, trong 8 ngày vừa qua (từ ngày 16/8 đến ngày 24/8/2021) thành phố Đà Nẵng đã xét nghiệm cho hơn 978.000 lượt người, phát hiện được 1.370 ca bệnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư