Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án chợ đêm Sơn Trà
Hoàng Anh - 27/08/2018 17:29
 
UBND TP. Đà Nẵng vừa ra Quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư Dự án chợ đêm Sơn Trà tại phường An Hải Tây (quận Sơn Trà). Theo quyết định này, nhà đầu tư trúng thầu là Công ty CP DHTC Đà Nẵng.

Theo quyết định của UBND TP. Đà Nẵng, Dự án chợ đêm Sơn Trà có tổng mức đầu tư là 2,7 tỷ đồng, được giao cho Công ty cổ phần DHTC Đà Nẵng, thời gian thực hiện hợp đồng là 5 năm.

Hiện TP. Đà Nẵng đang đưa các hoạt động giải trí  ban đêm cho du khách như như trải nghiệm cảm giác đêm Đà Nẵng trên phố du lịch Bạch Đằng, đường Trần Hưng Đạo đoạn gần cầu Rồng, thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí về đêm. Khu vực xung quanh Cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo thuộc trục đường văn hóa lễ hội hai bên bờ sông Hàn thuộc phường An Hải Tây có các sự kiện Rồng phun lửa, nước cùng với Cầu Tình yêu, công viên, bến tàu du lịch đón khách...

Tuy nhiên, tại khu vực này dịch vụ du lịch còn hạn chế, chưa có các sản phẩm dịch vụ đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm của du khách, nhất là các dịch vụ về đêm.

TP. Đà Nẵng đang thiếu những khu vui chơi, mua sắm về đêm để phục vụ du khách.
TP. Đà Nẵng đang thiếu những khu mua sắm về đêm để phục vụ du khách.

Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Việc hình thành chợ đêm Sơn Trà sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí về đêm. Du khách đến chợ đêm vừa để tham quan, mua sắm; vừa trải nghiệm văn hóa của địa phương. Để tạo nét đặc trưng riêng của chợ đêm Sơn Trà, thành phố sẽ ưu tiên bố trí các hàng hóa, sản phẩm của địa phương, xen kẽ là các dịch vụ ăn uống, giải trí”.

Theo ông Cường, TP. Đà Nẵng chọn bờ Đông sông Hàn để hình thành chợ đêm vì nơi đây thuận tiện về giao thông. Đường Lý Nam Đế song song với đường Võ Văn Kiệt gần khu vực cầu Rồng và công viên công cộng có mặt bằng sân chơi lớn thường xuyên diễn ra các sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố có không gian rộng, đường giao thông thông thoáng nối từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Ngô Quyền. Ngay cạnh có bãi đất trống rộng có thể đậu đỗ xe vì vậy hứa hẹn sẽ hình thành nhiều hoạt động thương mại dịch vụ tại đây. 

Đà Nẵng thúc tiến độ Dự án Khu ký túc xá sinh viên
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết, dù đã bố trí vốn từ đầu năm 2018, tuy nhiên Liên danh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư