Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng và Turku (Phần Lan) hợp tác phát triển giao thông, thành phố thông minh, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo
Hà Minh - 26/08/2018 21:04
 
Thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về phát triển hệ thống cảng biển và hậu cần, hệ thống giao thông công cộng, giao thông thông minh và giao thông đường sông phù hợp với quy hoạch và đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế; phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và thành phố thông minh; và xây dựng năng lực bảo đảm an toàn, an ninh mạng.

Đó là nội dung Biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác đã được ký kết giữa hai địa phương trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Phần Lan từ ngày 23 đến 24-8 của đoàn công tác của UBND thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh dẫn đầu.

Đồng thời, trên cơ sở thỏa thuận giữa hai địa phương, Đà Nẵng và Turku sẽ tăng cường trao đổi và xúc tiến để thực hiện các dự án cụ thể trên các lĩnh vực hai bên đã thống nhất với sự hướng dẫn và hỗ trợ của Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP).

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (bên phải) và đại diện thành phố Turku (Phần Lan) trao bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (bên phải) và đại diện thành phố Turku (Phần Lan) trao bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo hai thành phố Đà Nẵng và Turku cũng nhất trí sẽ giao cho các cơ quan hữu quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung của Biên bản ghi nhớ một cách chi tiết và hiệu quả. Cùng với đó, nhận lời mời của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, Phó Thị trưởng Jarkko Virtanen cho biết sẽ sắp xếp chương trình công tác để đến thăm và làm việc với thành phố Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi làm việc với chính quyền thành phố Salo (Phần Lan), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và ông Lauri Inna, Thị trưởng Thành phố Salo, đã thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu để tăng cường hợp tác, chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực mà hai địa phương có thế mạnh như CNTT (điện toán đám mây, dữ liệu lớn, an toàn thông tin…), chăm sóc sức khỏe, công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, hai bên cũng sẽ tăng cường trao đổi thông tin và kinh nghiệm cũng như trao đổi cán bộ để khảo sát, tham quan, nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ và phối hợp thực hiện các chương trình, dự án và các hoạt động trên lĩnh vực này. Cùng cới đó, thành phố Salo cũng sẽ hỗ trợ Đà Nẵng trong việc xây dựng các chính sách phát triển thành phố thông minh và đổi mới sáng tạo; và kết nối các doanh nghiệp, các trường đại học của hai địa phương.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác này, đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Ngoại giao Phần Lan. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã đề nghị Bộ Ngoại giao Phần Lan hỗ trợ Đà Nẵng trong việc phối hợp, tăng cường hợp tác với các địa phương của Phần Lan như Turku, Salo… và giúp quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng đến với các địa phương khác của Phần Lan.

Đà Nẵng bổ nhiệm 2 Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vượt qua kỳ thi tuyển
Chiều 22/8, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức công bố Quyết định bổ nhiệm hai Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư