Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng đầu tư hơn 5 tỷ đồng phân luồng giao thông phía Tây cầu Rồng
Hoàng Anh - 30/05/2019 09:58
 
Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng, TP. Đà Nẵng dự kiến sẽ đầu tư hơn 5 tỷ đồng để phân luồng lại tại nút giao thông này.

Ông Đặng Việt Dũng -  Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng vừa nghe báo cáo đề xuất phương án điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu nút giao thông phía Tây cầu Rồng. Đây là nút giao thông thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo khảo sát của Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng ECC, nguyên nhân chính gây ra tình trạng ùn tắc tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng là do lưu lượng xe lớn; có nhiều điểm giao cắt; tạo thành hai nút giao điều khiển bằng đèn. Ngoài ra, một số dòng xe lưu lượng lớn phải quay đầu hoặc cắt ngang dòng chính trong nút, gây cản trở lẫn nhau.

Đơn vị tư vấn đề xuất giải pháp tổ chức lại các pha đèn, hạn chế tối đa giao cắt giữa các dòng xe; giảm thiểu xung đột, nâng cao năng lực thông hành qua nút; đồng thời, nắn thẳng các dòng xe lớn, điều chỉnh các dòng phụ đi vòng hoặc quay đầu.

Nút giao thông phía Tây cầu Rồng thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm.
Nút giao thông phía Tây cầu Rồng thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm.

Theo đó, đề xuất cải tạo thu hẹp dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Phan Châu Trinh đến đường Bạch Đằng; tổ chức giao thông một chiều đường Trưng Nữ Vương, bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương; mở rộng mặt đường Trần Phú đoạn gần nút; bố trí khu vực dừng đèn đỏ riêng cho xe máy, phía trước xe ô tô. Dự kiến, tổng kinh phí cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng khoảng 5,4 tỷ đồng.

Nhấn mạnh việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao phía Tây cầu Rồng là cấp bách, ông Đặng Việt Dũng thống nhất về mặt chủ trương điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông tại nút giao phía Tây cầu Rồng bằng đèn tín hiệu 3 pha; giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh báo cáo, trình UBND thành phố xem xét, quyết định. Đồng thời thống nhất triển khai thí điểm phương án bố trí khu vực chờ cho xe máy dừng đèn đỏ phía trước xe ô tô tại nút giao.

Công ty JM Global AB (Thụy Điển) muốn đầu tư các dự án xử lý rác thải tại Đà Nẵng
Trong buổi làm việc với lãnh đạo TP. Đà Nẵng, đại diện Công ty JM Global AB bày tỏ mong muốn hợp tác, triển khai các dự án môi trường trên địa...
Bình luận bài viết này
  • Tuấn 11:29 | 30-05-2019
    Một thực trạng gây chậm luồng giao thông là các xe đi cắt làn đường. Đi cùng chiều qua ngã tư nhưng khi rẽ trải hay rẽ phải các xe, đa số là xe máy, di chuyển cắt làn chứ không đi vòng theo làn mình đang đi khiến xe phía sau bị dừng lại không thoát ra kịp khỏi ngã tư. Việc này thuộc về ý thức nên rất khó điều chỉnh.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư