-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII -
Quyết liệt cho tăng trưởng -
Khai mạc Hội nghị Trung ương 15, hoàn thiện báo cáo công tác nhân sự -
Điều kiện để lập Sở giao dịch hàng hóa trong Trung tâm tài chính quốc tế -
Bộ Xây dựng cần tập trung thực hiện 5 đảm bảo, 6 đột phá trong năm 2026 -
Thành lập Trung tâm tài chính quốc tế là mệnh lệnh từ thực tiễn, là lựa chọn chiến lược của Việt Nam
Ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng vừa nghe báo cáo đề xuất phương án điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu nút giao thông phía Tây cầu Rồng. Đây là nút giao thông thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo khảo sát của Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng ECC, nguyên nhân chính gây ra tình trạng ùn tắc tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng là do lưu lượng xe lớn; có nhiều điểm giao cắt; tạo thành hai nút giao điều khiển bằng đèn. Ngoài ra, một số dòng xe lưu lượng lớn phải quay đầu hoặc cắt ngang dòng chính trong nút, gây cản trở lẫn nhau.
Đơn vị tư vấn đề xuất giải pháp tổ chức lại các pha đèn, hạn chế tối đa giao cắt giữa các dòng xe; giảm thiểu xung đột, nâng cao năng lực thông hành qua nút; đồng thời, nắn thẳng các dòng xe lớn, điều chỉnh các dòng phụ đi vòng hoặc quay đầu.
| Nút giao thông phía Tây cầu Rồng thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm. |
Theo đó, đề xuất cải tạo thu hẹp dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Phan Châu Trinh đến đường Bạch Đằng; tổ chức giao thông một chiều đường Trưng Nữ Vương, bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương; mở rộng mặt đường Trần Phú đoạn gần nút; bố trí khu vực dừng đèn đỏ riêng cho xe máy, phía trước xe ô tô. Dự kiến, tổng kinh phí cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng khoảng 5,4 tỷ đồng.
Nhấn mạnh việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao phía Tây cầu Rồng là cấp bách, ông Đặng Việt Dũng thống nhất về mặt chủ trương điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông tại nút giao phía Tây cầu Rồng bằng đèn tín hiệu 3 pha; giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh báo cáo, trình UBND thành phố xem xét, quyết định. Đồng thời thống nhất triển khai thí điểm phương án bố trí khu vực chờ cho xe máy dừng đèn đỏ phía trước xe ô tô tại nút giao.
-
Tuấn 11:29 | 30-05-2019Một thực trạng gây chậm luồng giao thông là các xe đi cắt làn đường. Đi cùng chiều qua ngã tư nhưng khi rẽ trải hay rẽ phải các xe, đa số là xe máy, di chuyển cắt làn chứ không đi vòng theo làn mình đang đi khiến xe phía sau bị dừng lại không thoát ra kịp khỏi ngã tư. Việc này thuộc về ý thức nên rất khó điều chỉnh.5 thích
-
Bộ Xây dựng cần tập trung thực hiện 5 đảm bảo, 6 đột phá trong năm 2026 -
Thành lập Trung tâm tài chính quốc tế là mệnh lệnh từ thực tiễn, là lựa chọn chiến lược của Việt Nam -
Chính thức khởi động đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi Việt Nam - Mercosur -
Ra mắt Hội đồng điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế tư nhân theo tinh thần cải cách mạnh mẽ, thực chất -
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
Quán triệt thực hiện "5 tiên phong", "5 có", "5 không" trong phát triển kinh tế số
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
