
-
Tăng trưởng quý I/2025 của TP.HCM cao nhất trong 5 năm
-
Sắp tăng giá dịch vụ sử dụng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thêm 5%
-
Thông tin cơ bản về Liên minh Nghị viện thế giới (IPU)
-
Đề nghị thưởng vượt dự toán thu thuế xuất khẩu, nhập khẩu cho các địa phương
-
Các khoản thu ngân sách từ sản xuất, kinh doanh tăng trưởng tích cực -
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Armenia
Ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng vừa nghe báo cáo đề xuất phương án điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu nút giao thông phía Tây cầu Rồng. Đây là nút giao thông thường xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo khảo sát của Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng ECC, nguyên nhân chính gây ra tình trạng ùn tắc tại nút giao thông phía Tây cầu Rồng là do lưu lượng xe lớn; có nhiều điểm giao cắt; tạo thành hai nút giao điều khiển bằng đèn. Ngoài ra, một số dòng xe lưu lượng lớn phải quay đầu hoặc cắt ngang dòng chính trong nút, gây cản trở lẫn nhau.
Đơn vị tư vấn đề xuất giải pháp tổ chức lại các pha đèn, hạn chế tối đa giao cắt giữa các dòng xe; giảm thiểu xung đột, nâng cao năng lực thông hành qua nút; đồng thời, nắn thẳng các dòng xe lớn, điều chỉnh các dòng phụ đi vòng hoặc quay đầu.
Nút giao thông phía Tây cầu Rồng thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm. |
Theo đó, đề xuất cải tạo thu hẹp dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ đường Phan Châu Trinh đến đường Bạch Đằng; tổ chức giao thông một chiều đường Trưng Nữ Vương, bố trí làn rẽ phải liên tục từ đường Nguyễn Văn Linh đi đường Trưng Nữ Vương; mở rộng mặt đường Trần Phú đoạn gần nút; bố trí khu vực dừng đèn đỏ riêng cho xe máy, phía trước xe ô tô. Dự kiến, tổng kinh phí cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Rồng khoảng 5,4 tỷ đồng.
Nhấn mạnh việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao phía Tây cầu Rồng là cấp bách, ông Đặng Việt Dũng thống nhất về mặt chủ trương điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông tại nút giao phía Tây cầu Rồng bằng đèn tín hiệu 3 pha; giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh báo cáo, trình UBND thành phố xem xét, quyết định. Đồng thời thống nhất triển khai thí điểm phương án bố trí khu vực chờ cho xe máy dừng đèn đỏ phía trước xe ô tô tại nút giao.

-
Tuấn 11:29 | 30-05-2019Một thực trạng gây chậm luồng giao thông là các xe đi cắt làn đường. Đi cùng chiều qua ngã tư nhưng khi rẽ trải hay rẽ phải các xe, đa số là xe máy, di chuyển cắt làn chứ không đi vòng theo làn mình đang đi khiến xe phía sau bị dừng lại không thoát ra kịp khỏi ngã tư. Việc này thuộc về ý thức nên rất khó điều chỉnh.5 thích
-
Hà Nội siết quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện -
Việt Nam xây dựng Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược -
Phú Yên kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Yêu cầu Bộ Công thương ban hành khung giá điện cho các nguồn điện trước ngày 10/4/2025 -
Chính phủ ban hành Nghị định quy định về cơ chế, thời gian điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân -
Bài toán mà nền kinh tế Việt Nam đang đối diện là "vượt qua chính mình" -
[Ảnh] Chủ tịch nước và Nhà Vua Bỉ thăm Hoàng thành Thăng Long
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp