-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Theo đó, Dự án gồm 2 hợp phần. Hợp phần 1, đầu tư xây dựng nút giao thông phía Tây cầu Rồng, là một trong những nút giao thông lớn, là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường lớn ở khu vực trung tâm thành phố nhằm giải quyết tính trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường tại khu vực trung tâm thành phố.
Hợp phần 2 có mục tiêu là cải thiện kết nối giao thông thành phố Đà Nẵng. Hợp phần này dự kiến bao gồm 2 công trình là đường và cầu qua sông Cổ Cò và đường Trần Hưng Đạo nối dài. Trong đó, công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò có chiều dài khoảng 1.163,11m. Công trình này có tác dụng giúp hình thành nên trục giao thông huyết mạch kết nối khu vực Đông Nam thành phố Đà Nẵng cũng như thành phố Hội An (Tỉnh Quảng Nam) với Trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Khu vực phía Tây sông Hàn thường xuyên bị quá tải vào giờ cao điểm. |
Đối với công trình đường Trần Hưng Đạo nối dài, công trình có chiều dài khoảng 2.594,2m và có tác dụng hình thành nên trục giao thông huyết mạch ven sông Hàn, kết nối Bắc – Nam thành phố Đà Nẵng, đồng thời là nền tảng quan trọng cho việc hoàn chỉnh điều kiện cơ sở hạ tầng của thành phố và chống ngập úng cho khu vực phía Nam của thành phố.
Thời gian thực hiện Dự án dự kiến là từ năm 2016 đến năm 2019; tổng vốn đầu tư là 51,74 triệu USD (tương đương 1.155,27 tỷ đồng), trong đó vốn vay ưu đãi là 45 triệu USD (tương đương 1.004,85 tỷ đồng) và vốn đối ứng là 6,74 triệu USD (tương đương 150,42 tỷ đồng).
Theo UBND thành phố Đà Nẵng, dự án sẽ giúp thành phố Đà Nẵng phát triển giao thông một cách hiệu quả và bền vững, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện đi lại của người dân thành phố.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025