Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng đón 600 công dân từ TP.Hồ Chí Minh về quê
Hoàng Anh - 19/07/2021 15:05
 
Việc đón công dân từ TP.Hồ Chí Minh về bằng xe không đảm bảo an toàn phòng chống dịch, nên TP.Đà Nẵng bố trí 3 chuyến bay miễn phí để đưa người dân trở về.

Ngày 19/7, ông Trần Hùng Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, TP.Đà Nẵng đã bố trí 3 chuyến bay đưa hơn 600 người công dân của Thành phố đang sinh sống, học tập và làm việc từ TP.Hồ Chí Minh về quê.

Trước đó, Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch sẵn sàng chuẩn bị 16 xe giường nằm để đưa người dân từ TP.Hồ Chí Minh về Đà Nẵng. Tuy nhiên, quá trình di chuyển bằng xe khách sẽ gặp khó khăn khi quãng đường dài và hiện nay các tỉnh đang có dịch nên để đảm bảo an toàn, Đà Nẵng quyết định đưa người dân về bằng máy bay.

Theo kế hoạch, ba chuyến bay này xuất phát vào thời gian 10 giờ, 14 giờ và 18 giờ ngày 21/7, đưa hơn 600 người dân từ TP.Hồ Chí Minh về Đà Nẵng. Toàn bộ vé máy bay sẽ miễn phí. Khi về Đà Nẵng, người dân sẽ được hỗ trợ cách ly tại khách sạn.

Thành phố Đà Nẵng tổ chức 3 chuyên bay đưa công dân từ TP.Hồ Chí Minh trở về.
Thành phố Đà Nẵng tổ chức 3 chuyên bay đưa công dân từ TP.Hồ Chí Minh trở về.

Hiện nay Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh đã thông báo người dân đi xét nghiêm trước để ra làm thủ tục tại sân bay được thuận lợi. Để chủ động di chuyển, người dân đã đăng ký và có tên trong danh sách liên hệ với hội đồng hương các quận, huyện của mình để nắm thông tin, xác nhận chuyến đi; chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân để lên máy bay, chủ động test nhanh trước 24h kể từ thời điểm lên máy bay, nếu chưa làm kịp, bà con có mặt trước giờ bay 2h để làm xét nghiệm.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh trước đó cho biết, Thường trực Thành ủy đã thống nhất và sẽ phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh để đưa người dân có nhu cầu về cách ly tại thành phố. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện chuẩn bị các khu cách ly với công suất giành cho khoảng 1.000 người/địa phương. Đồng thời, giao Sở TN-MT chuẩn bị các nhà vệ sinh di động phục vụ khu vực cách ly.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư