Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 30 tháng 01 năm 2025,
Đà Nẵng: Dự án mở rộng quốc lộ 14B đã giải ngân hơn 330 tỷ đồng
Hoàng Anh - 28/01/2025 10:49
 
Dự án mở rộng quốc lộ 14B đoạn qua địa phận thành phố Đà Nẵng đã giải ngân hơn 330 tỷ đồng, tuy nhiên dự án vẫn còn vướng giải phóng mặt bằng.

Theo báo cáo về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm của UBND TP. Đà Nẵng, tính đến ngày 15/1/2025, dự án mở rộng quốc lộ 14B đã giải ngân đạt trên 330 tỷ đồng trên 726,7 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí dự phòng), đạt hơn 45%.

Về tình hình giải phóng mặt bằng của dự án, tổng số thửa trên tuyến khoảng 1.071 hồ sơ, đã kiểm đếm 1.011 hồ sơ, xét pháp lý 971 hồ sơ.

Thành phố Đà Nẵng cũng đã áp giá phê duyệt giá trị bồi thường 1.003 hồ sơ với giá trị khoảng hơn 244 tỷ đồng trên 255 tỷ đồng tiền giải phóng mặt bằng.

Dự án mở rộng quốc lộ 14B phải thi công từng đoạn.

Số hồ sơ đã nhận tiền bồi thường khoảng 35 tỷ đồng; trong đó đã bàn giao mặt bằng phía phải tuyến đạt hơn 4,4km và phía trái tuyền đạt 3,7 km, tương ứng 332 hồ sơ/1.071 hồ sơ…

Dự án nâng cấp, cải tạo mở rộng quốc lộ 14B đoạn qua địa bàn thành phố Đà Nẵng có chiều dài 7,58km; điểm đầu tại Km 24+633 quốc lộ 14B thuộc xã Hòa Nhơn tiếp giáp với phạm vi nút giao cao tốc Hòa Liên - Túy Loan, điểm cuối tại Km 32+185,09 quốc lộ 14B thuộc xã Hòa Khương.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 788 tỷ đồng, khởi công ngày 25/11/2023, do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Dự kiến dự án giao thông trọng điểm này của TP.Đà Nẵng sẽ hoàn thành trong năm 2025.

Dự án mở rộng Quốc lộ 14B có tổng mức đầu tư hơn 788 tỷ đồng.

Để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ dự án, trước đó huyện Hoà Vang đã phát động chiến dịch 90 ngày hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14B.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14B là công trình có ý nghĩa chiến lược quan trọng để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ không chỉ của Đà Nẵng, mà của cả Quốc gia, bảo đảm tính đồng bộ toàn tuyến quốc lộ này.

Dự án sẽ giúp hình thành nên tuyến trục ngang không chỉ kết nối các trục giao thông phía Tây đường Hồ Chí Minh với các trục cao tốc Bắc Nam và Quốc lộ 1 phía Đông, kết nối với Hành lang kinh tế Đông Tây 2, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương dọc tuyến đường này.

Ngoài ra, dự án sẽ tạo thêm những dư địa mới cho phát triển đô thị về phía Tây theo định hướng phát triển của Đà Nẵng…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư