Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng dự kiến cho học sinh đi học trở lại từ ngày 14/9
Việt Hương - 10/09/2020 09:54
 
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng vừa họp bàn biện pháp phòng chống dịch, xem xét nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày thứ 14 không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo kế hoạch dự kiến của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng, sẽ cho học sinh từ lớp 6-12 trở lại trường từ ngày 14/9.

Đà Nẵng cũng dự kiến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trở lại trường học tập từ ngày 14/9, riêng bậc tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần.
Đà Nẵng cũng dự kiến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trở lại trường học tập từ ngày 14/9, riêng bậc tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần.

Thông tin từ Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết tính đến nay,  Đà Nẵng đã tiến hành xét nghiệm cho 315.000 lượt người, trong đó có 288.000 người dân. Đáng mừng là kết quả xét nghiệm diện rộng cho đại diện gần 72.500 người đều âm tính với SARS-CoV-2. Hôm nay cũng là ngày thứ 14 Đà Nẵng không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Báo cáo từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng cho hay đã bố trí ba khách sạn để sẵn sàng đón khách cách ly có thu phí theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. 

Tuy vậy, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng. Thành phố sẽ giữ lại khu ký túc xá sinh viên phía Tây, một đơn vị quân đội thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng và khu ký túc xá công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm để tiếp nhận người cách ly khi có ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo dự kiến, từ 0 giờ ngày 11/9, các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người. Đà Nẵng sẽ cho phép người dân tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng dự kiến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trở lại trường học tập từ ngày 14/9, riêng bậc tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định. 

Cơ sở lưu trú Đà Nẵng gặp khó dù được hoạt động trở lại
Mặc dù đã cho phép trở lại, tuy nhiên nhiều khách sạn khu nghỉ tại Đà Nẵng vẫn gặp rất nhiều khó khăn do lượng khách du lịch không có, thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư