-
Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus sẽ mở rộng dự án tại Gia Lai lên 2.800 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất điều chỉnh Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang còn khoảng 28.400 ha -
TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ -
Cần Thơ tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 100% kế hoạch -
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân
Ngày 29/5, Sở Tài chính TP.Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố đã có quyết định điều chỉnh, bổ sung Danh mục dự án thu hút đầu tư vào thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2030.
Theo đó, TP.Đà Nẵng điều chỉnh dự án 2 bến khởi động cảng Liên Chiểu theo danh mục thu hút đầu tư được ban hành trước đó.
Cụ thể là dự án Đầu tư xây dựng tổng thể Bến cảng container Liên Chiểu. Dự án này có diện tích phần kêu gọi đầu tư tổng thể là khoảng 172,6ha, trong đó có 25,76ha là khu nước trước bến; tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng hơn 45.200 tỷ đồng, 100% vốn của nhà đầu tư.
Mục tiêu của dự án Đầu tư xây dựng tổng thể Bến cảng container Liên Chiểu là đầu tư 8 bến cảng container. Trong đó phân kỳ đầu tư từ năm 2025 đến năm 2030 từ 2 bến cảng đến 4 bến cảng, với tổng chiều dài từ 750m đến 1.650m, tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000 tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện. Trong đó 2 bến cảng khởi động, 2 bến còn lại phát triển phù hợp với nhu cầu trung chuyển container quốc tế. Công suất hàng hóa thông qua 14,25 đến 36,3 triệu tấn…
![]() |
| Dự án cảng Liên Chiểu đang được thành phố Đà Nẵng xây dựng. |
Ngoài ra, TP.Đà Nẵng cũng bổ sung dự án “Bến cảng lỏng/khí tại Khu bến Liên Chiểu” vào Danh mục dự án thu hút đầu tư vào thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022-2026, định hướng đến năm 2030.
Cụ thể, Bến cảng lỏng/khí tại khu bến Liên Chiểu có mục tiêu đầu tư 6 bến cảng lỏng/khí.
Trong đó, phân kỳ đầu tư từ năm 2025 đến năm 2030, từ 1 bến cảng đến 2 bến cảng phục vụ kho dự trữ LNG, LPG tại Khu bến Liên Chiểu với tổng chiều dài từ 250m đến 750m tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000 tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện.
Ngoài ra, đầu tư kho chứa hàng lỏng khí với các công trình kho bồn, nhà xưởng, hạ tầng phụ trợ để khai thác.
Diện tích phần Bến cảng lỏng/khí khoảng 62,29ha. Trong đó, Bến lỏng/khí phía Nam (2 bến LNG/LPG) là khoảng 42,48ha; Bến hàng lỏng/khí sau đê chắn sóng (4 bến, đầu tư giai đoạn sau năm 2030) là khoảng 19,81ha
Tổng vốn đầu tư dự kiến Bến cảng lỏng/khí tại khu bến Liên Chiểu khoảng hơn 5.400 tỷ đồng; 100% vốn của Nhà đầu tư.
-
Ký hợp đồng hơn 36.000 tỷ đồng để mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Chủ động lựa chọn bố trí vốn năm 2026 các dự án đã đủ thủ tục đầu tư, điều kiện giải ngân -
Làm rõ định hướng xây dựng tổ hợp công nghiệp hàng không tại sân bay Quảng Trị -
Hưng Yên: Tăng tốc hoàn thiện hạ tầng, mở rộng thu hút đầu tư Khu công nghiệp Liên Hà Thái -
TP.HCM - Điểm đến đầu tư chiến lược của các tập đoàn toàn cầu -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 7,4% sau 11 tháng năm 2025 -
Tình thế xoay chuyển tại dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
-
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

.jpg)