-
Quảng Ngãi tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Đà Nẵng kỳ vọng thu hút từ 5 - 7 nhà đầu tư chiến lược vào Trung tâm tài chính trong giai đoạn đầu -
Dự án Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã hoàn thành 95% giá trị khối lượng -
Chủ tịch UBND TP.HCM được quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị -
Quảng Trị triển khai dự án Quốc lộ 15D giai đoạn I -
“Món hời” từ M&A cho nhà đầu tư Thái Lan
| Tuyến đường Nguyễn Tât Thành nối dài là dự án chiến lược của Đà Nẵng trong thu hút đầu tư và liên kết các dự án trọng điểm |
Sáng 29/03, UBND TP.Đà Nẵng phối hợp với liên danh thực hiện Công ty Cổ phần Xây dựng và Lắp máy Trung Nam (Trungnam E&C) cùng Công ty TNHH TM Sản xuất – Xây dựng Đông Mê Kông, tổ chức khánh thành đường Nguyễn Tất Thành nối dài. Công trình thuộc dự án phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng được tài trợ từ nguồn vốn ODA của WB và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng.
Dự án dài 3,2 km, điểm đầu tuyến chính là đường Nguyễn Tất Thành nối dài – giai đoạn 1 kết thúc tại nút giao đường tránh Hải Vân – Tuý Loan – cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, để bắt kịp tốc độ phát triển đô thị Đà Nẵng, giao thông phải đi trước một bước. Xác định tầm quan trọng này, Đà Nẵng đã và đang đầu tư, xúc tiến kêu gọi đầu tư theo nhiều hình thức huy động vốn để triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông chiến lược. Dự án đường Nguyễn Tất Thành nối dài là một trong những dự án như vậy.
Dự án cũng đảm bảo tính phát triển bền vững, phù hợp với định hướng phát triển không gian đô thị của khu vực Tây Bắc theo quy hoạch đến năm 2020, tầm nhìn 2035 - 2050. Ngoài ra, dự án cũng góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư vào Khu Công nghệ cao; công viên Công nghệ thông tin tập trung khớp nối tuyến cao tốc La Sơn – Tuý Loan hiện hữu, dự án di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị Đà Nẵng, cảng biển Liên Chiểu trong tương lai.
| Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tham gia nghi thức cắt băng khánh thành |
Theo thiết kế, đường Nguyễn Tất Thành nối dài có tổng mặt cắt 39 m, mặt đường 4 làn xe rộng 15 m, vỉa hè rộng 9m và dải phân cách chính giữ rộng 1 5m. Dải phân cách dành dự trữ cho việc mở rộng và xây dựng thêm các tuyến đường nhanh trong tương lai như tuyến buýt nhanh BRT.
Việc đưa tuyến Nguyễn Tất Thành nối dài cũng sẽ rút ngắn khoảng cách từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến khu vực Tây Bắc Đà Nẵng từ 23 km xuống còn 11 km.
-
Đối thoại PPP: Mở không gian mới cho khu vực tư nhân tham gia phát triển hạ tầng -
Chủ tịch UBND TP.HCM được quyết định đầu tư dự án đường sắt đô thị -
Quảng Trị triển khai dự án Quốc lộ 15D giai đoạn I -
“Món hời” từ M&A cho nhà đầu tư Thái Lan -
Phú Thọ phát huy lợi thế sau hợp nhất để tăng tốc thu hút FDI -
Đề xuất giao Bộ Xây dựng nghiên cứu đầu tư cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La -
TP.HCM thành lập tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trung tâm dữ liệu lớn
-
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng

