Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng khởi công dự án 732 tỷ đồng cải tạo nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý
Hà Minh - 29/03/2020 15:02
 
Dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt; cấp công trình độc lập trong dự án gồm: cầu, hầm, đường giao thông cấp II. Dự án có thiết kế nút giao khác mức, tổng giá trị hơn 732 tỷ đồng, thời gian thực hiện 450 ngày.

Sáng 29/3,  Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng tổ chức triển khai thi công công trình "Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Công trình nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý bao gồm các hạng mục cầu, hầm chui, đường dẫn các tuyến đường 2-9; Duy Tân; Núi Thành
Công trình nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý bao gồm các hạng mục cầu, hầm chui, đường dẫn các tuyến đường 2-9; Duy Tân; Hoàng Diệu...

Theo quy mô phê duyệt, tuyến đường 2 Tháng 9 có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m. Tuyến đường Duy Tân đoạn phần hầm và đường dẫn vào hầm đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài bề rộng hầm 15,5m. Đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m.

Phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6-10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2-7,5m. Nút giao thông đường 2 Tháng 9 - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý sẽ tổ chức giao thông khác mức 3 tầng. Tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt 5 nhịp.

Các nút giao khác, tổ chức giao thông khác mức 2 tầng gồm: tầng mặt đất bằng hình thức giao bằng tự điều chỉnh hoặc có bố trí đèn tín hiệu; tầng ngầm bố trí hầm. Ngoài ra, công trình còn trang bị hệ thống vận hành hầm và hệ thống thoát nước trong hầm.

Dự án được tiến hành xây dựng nhân kỷ niệm 45 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2020)
Dự án được xây dựng nhân kỷ niệm 45 năm giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2020)

Cầu vượt bố trí theo hướng đường 2 Tháng 9 vượt qua đường Duy Tân. Cầu gồm 5 nhịp dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép; tổng chiều dài tuyến hầm là hơn 902m, bố trí trên đường Duy Tân, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Thị Lý, trong đó, các đoạn hầm kín dài 331,0m; các đoạn hầm hở có khung giằng bằng bê tông cốt thép trên đỉnh hầm dài 281,76m...

Tại kỳ họp thứ 10 (bất thường) ngày 17/5/2019, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (quận Hải Châu) theo Tờ trình 2970/TTr-UBND ngày 9/5/2019 của UBND thành phố với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 723,433 tỉ đồng từ ngân sách thành phố, tăng hơn 170 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư được duyệt tháng 10/2018 (hơn 550 tỉ đồng).

Vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam giảm mạnh và Đà Nẵng khởi công nhà máy nước 1.170 tỷ đồng
Đầu tư 250 tỷ đồng mở rộng, chỉnh trang tuyến đường trục Bắc – Nam đô thị Vĩnh Phúc, Đà Nẵng khởi công nhà máy nước 1.170 tỷ đồng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư