Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng lại xuất hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Hoàng Anh - 10/07/2021 22:23
 
Có triệu chứng sốt, điều trị tại nhà không khỏi nên bệnh nhân V.H.B đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ thì được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 10/7, Sở Y tế thành phố phát đi thông báo về việc phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Bệnh nhân được xác định là anh V.H.B (SN 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Theo thông tin bệnh nhân cung cấp, ngày 3/7, bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng sốt, tự điều trị tại nhà bằng thuốc có sẵn, không đi khám hay mua thuốc bên ngoài.

Vì không khỏi nên sáng ngày 10/7, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, được phân luồng, cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm khẳng định của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố bằng phương pháp Realtime RT-PCR cũng cho thấy anh B. dương tính với SARS-CoV-2.

Vợ của bệnh nhân ngày 10/7 cũng đến khám, xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng nhưng có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Thành phố Đà Nẵng lại ghi nhân nhận 1 trường hợp dương tính với dịch bệnh COVID-19.
Thành phố Đà Nẵng lại ghi nhận 1 trường hợp dương tính với dịch bệnh COVID-19.

Theo khai báo của anh B., trưa ngày 1/7, có đến đám tang tại K20/H11/12 Hoàng Hoa Thám (phường Tân Chính, quận Thanh Khê). Từ 17 giờ - 19 giờ ngày 28-6 đến ngày 5/7, chơi tennis tại sân tennis Euro 2 Hoà Xuân.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân, có tiếp xúc hoặc nghi ngờ tiếp xúc với bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Ngày 10/7, Đà Nẵng mở lại hoạt động thể thao và tắm biển
Kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, Thành phố Đà Nẵng mở lại hoạt động thể thao và tắm biển.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư