
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
Theo đó, phương án đưa ra nhằm xây dựng hệ thống cống bao được đề xuất với mục tiêu bảo đảm thu gom được toàn bộ nước thải và hạn chế tối đa nước mưa tràn ra biển trong khu vực nghiên cứu theo Quy hoạch thoát nước thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời, cải tạo các cống xả hiện trạng, ngăn không cho nước biển và cát chảy ngược vào hệ thống thoát nước.
![]() |
Khu vực cống xả thải ra biển trên đường Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng có biểu hiện ô nhiễm trầm trọng trong thời gian qua |
Khu vực nghiên cứu dự án có tổng diện tích 667,81 ha, trong đó khoảng 395 ha thuộc quận Hải Châu và 272,81 ha thuộc quận Thanh Khê. Dự kiến tổng kinh phí đầu tư xây dựng tuyến cống bao, trạm bơm, cơ cấu tách dòng… là 438 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thống nhất chủ trương cho phép nghiên cứu để chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng tuyến cống thu gom nước thải đường Nguyễn Tất Thành đoạn từ đường 3 Tháng 2 đến cầu Phú Lộc; đồng thời bít một số cống xả tự do ra biển, gây mất cảnh quan, ô nhiễm môi trường.
Chủ tịch UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với đơn vị tư vấn nghiên cứu, lựa chọn đề xuất các phương án kỹ thuật tối ưu nhất để xây dựng tuyến cống; phương án thi công hợp lý, tiết kiệm... Đồng thời, tính toán lại công suất, công nghệ kỹ thuật của Trạm xử lý nước thải Phú Lộc cho phù hợp để tiếp nhận lượng nước thải từ tuyến cống Nguyễn Tất Thành đổ về.
UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tập trung triển khai, đẩy nhanh tiến độ thủ tục nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư dự án; giao Sở Xây dựng rà soát, đề xuất phương án sửa chữa, nâng cấp tạm thời những đoạn cống bị xuống cấp, hư hỏng, nhằm tăng cường khả năng thu gom của hệ thống hiện tại, hạn chế nước chảy tràn ra biển gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững