Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Mỏi tay xử phạt chủ đầu tư Dự án Monarchy
Hà Minh - 04/07/2021 17:23
 
Qua 5 lần xử phạt, tổng số tiền mà chủ đầu tư dự án Monarchy phải nộp là 907 triệu đồng. Vậy nhưng, đây không phải là số tiền khắc phục, mà là do tiếp tục... vi phạm.

UBND TP. Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt chủ đầu tư chung cư Monarchy số tiền 300 triệu đồng với hành vi tiếp tục bàn giao thêm các căn hộ tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B).

Theo đó, ngày 29/6, UBND quận Sơn Trà đã có Tờ trình gửi UBND thành phố về việc đề nghị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng với nội dung chủ đầu tư về hành vi tiếp tục bàn giao thêm các căn hộ tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B). Đó là, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng dù đang bị đề xuất xử lý vi phạm đã tiếp tục bàn giao thêm 18 căn hộ cho khách hàng.

Theo UBND quận Sơn Trà, dù đã nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng thực hiện các nội dung liên quan đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B) về những sai phạm bị phát hiện, nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện (chưa thông báo cho người dân đang ở tại công trình tự di dời ra ngoài, chưa xây dựng kế hoạch, phương án với thời gian cụ thể thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận).

Liên quan đến những sai phạm về dự án, UBND quận Sơn Trà đã từng có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp phát triển nhà Đà Nẵng để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh, với mức phạt 7,5 triệu đồng.

Về bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện UBND thành phố Đà Nẵng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ đầu tư vì đã ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai của các cơ quan có thẩm quyền, với mức phạt là 275 triệu đồng.

Không những vậy, về bàn giao căn hộ đưa dân vào ở khi chưa đủ điều kiện, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có Quyết định xử lý vi phạm hành chính với mức phạt là 285 triệu đồng. Về trật tự xây dựng, dự án cũng bị Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà phát hiện chủ đầu tư xây dựng sai so với nội dung giấy phép xây dựng được cấp và đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 40 triệu đồng…

Chủ đầu tư chung cư Monarchy có lừa dối khách hàng?
Cho rằng, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng lừa dối khách hàng, Công an quận Sơn Trà kiến nghị cơ quan chức năng xử lý về hành vi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư