-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Mô hình chuẩn ESG thu hút sự quan tâm quốc tế -
Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc xuyên Lâm Đồng vốn 36.340 tỷ đồng -
Nghị quyết về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hà Tĩnh: “Đầu tư công phải thực sự trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng” -
Điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác tại mỏ Núi Pháo - Thái Nguyên -
Hà Nội: Khởi công hạ tầng tiêu úng trọng điểm tại phường Phú Thượng
Thành phố Đà Nẵng vừa Phê duyệt Đề án Phát triển dịch vụ logistics thành phố kết nối hiệu quả với Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Hành lang kinh tế Đông - Tây giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Đề án, mục tiêu cụ thể từ 2023 đến năm 2030, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP đạt từ 11% đến 12%. Các trung tâm logistics tại Thành phố Đà Nẵng đáp ứng được khoảng 55% nhu cầu dịch vụ logistics cho hàng hóa qua cảng biển, 20% hàng hóa qua đường sắt và đường hàng không.
Tầm nhìn từ 2030 đến năm 2050, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP đạt 15%; các trung tâm logistics tại Thành phố Đà Nẵng đáp ứng được khoảng 55% nhu cầu dịch vụ logistics cho hàng hóa qua cảng biển, 40% hàng hóa qua đường sắt và đường hàng không.
Mục tiêu tổng quát đến năm 2030 của Đề án này là phát triển Thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics có tính hấp dẫn cao, thu hút mạnh các nhà đầu tư thích hợp nhằm hoàn thiện kết cấu cơ sở hạ tầng logistics, bảo đảm nguồn nhân lực và kỹ năng chuyên sâu bảo đảm vận hành tốt một hệ thống logistics năng động, làm trung tâm Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Trong đó cảng biển Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là cửa ngõ giao nhận, vận chuyển với các địa phương, với các quốc gia trong khu vực ASEAN và quốc tế.
![]() |
| Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics có tính hấp dẫn cao. |
Đến năm 2050, xây dựng hệ thống logistics hiện đại, đáp ứng yêu cầu chất lượng dịch vụ logistics quốc tế. Khẳng định vai trò cảng cửa ngõ quốc tế của Đà Nẵng tại khu vực miền Trung, trở thành cửa ngõ chính ra biển của Hành lang kinh tế Đông - Tây và là mắt xích quan trọng của hành lang vận tải Châu Á - Thái Bình Dương.
Thành phố Đà Nẵng sẽ hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, liên thông, kết nối thuận lợi giữa hệ thống cao tốc, quốc lộ với đường vành đai, trục giao thông chính của thành phố đến cảng biển Tiên Sa, Liên Chiểu và cảng hàng không quốc tế.
Đồng thời, phát triển đồng bộ dịch vụ hỗ trợ vận tải, vận tải đa phương thức, đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ logistics; ưu tiên hình thức hợp tác công - tư đối với hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng trung tâm logistics theo quy hoạch tại cảng Liên Chiểu…
Cuối năm 2022, thành phố Đà Nẵng đã khởi công Dự án Đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, phần cơ sở hạ tầng dùng chung. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.426 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn trung ương giai đoạn 2021-2025 là 2.994 tỷ đồng, phần còn lại sử dụng ngân sách Thành phố.
Dự án gồm đê và kè chắn sóng, luồng tàu, hạ tầng kỹ thuật kết nối khả năng đáp ứng cho các tàu tổng hợp, hàng rời trước mặt trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chứa 6.000-8.000 TEU.
-
TP.HCM đưa Khu công nghệ cao thành trung tâm công nghệ quốc tế vào năm 2030 -
Đã tìm được nhà đầu tư PPP mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Đóng điện dự án đường dây 220 kV phục vụ nhập khẩu điện từ Lào -
Khánh Hòa: Sớm bàn giao mặt bằng, khởi công KCN Cà Ná trong tháng 12/2025 -
Đà Nẵng thu hút dòng vốn quốc tế vào Khu Thương mại tự do, Trung tâm tài chính -
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung -
Gia Lai: Bổ sung hơn 23 tỷ đồng để thực hiện Dự án Cải tạo nút giao thông Phù Đổng
-
Công bố Top 50 Nhà tuyển dụng ưa thích nhất 2025 - MAE50 -
PVCFC chính thức đổi tên thành Tổng công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau -
SeABank thông báo mời thầu -
FPT hợp tác với Thuế TP.HCM ứng dụng AI để hỗ trợ người nộp thuế -
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2025 - VBE500

