
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
Theo đó, Thông báo số 384 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam về phương án tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân và nguồn vốn triển khai dự án “Mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu”.
Xuất phát từ việc khảo sát lưu lượng qua nút trong giờ cao điểm hiện nay khoảng 4.000 xe con quy đổi/giờ, vượt quá khả năng thông hành của nút giao tự điều chỉnh.
![]() |
Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng đang nghiên cứu kỹ phương án mở rộng cầu Hòa Xuân, đầu tư xây dựng hầm chui, cầu vượt thép tại cụm nút giao phía Bắc cầu Hòa Xuân |
Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã nghiên cứu, báo cáo 5 phương án khác nhau để tổ chức giao thông, cải tạo cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).
Theo Văn phòng UBND Thành phố này, sau khi nghe báo cáo về phương án tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân; nguồn vốn triển khai dự án “Mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu” và góp ý của đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị tư vấn tập trung nghiên cứu kỹ việc tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân theo phương án 4.
Đồng thời, tổ chức phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn, hoàn thành gửi lấy ý kiến phản biện của Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật thành phố và ý kiến góp ý rộng rãi của các tổ chức, đơn vị và người dân, báo cáo Thành phố xem xét quyết định.
Cụ thể, phương án 4 theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải mà Thành phố giao nghiên cứu kỹ là mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám.
Mở rộng cầu Hòa Xuân thêm một đơn nguyên bên cạnh cầu cũ về phía cầu Tiên Sơn, bề rộng cầu 12,5 m, kết hợp cầu cũ hình thành cầu mới có bề rộng 27 m. Chiều dài đơn nguyên xây mới tương tự như cầu hiện trạng khoảng 300 m.
Xây dựng hầm chui trên đường Thăng Long dài khoảng 50 m, bề rộng hầm 11,5 m, chiều dài hầm dẫn 140 m mỗi bên, thu hẹp vỉa hè trên đường Thăng Long (phía nhà dân) từ 5 m xuống còn 3 m.
Xây dựng cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám dài 220 m, bề rộng cầu 15 m, đường gom hai bên từ 7,5 m đến 10,5 m. Đống thời, đóng dải phân cách giữa nối liền cầu Hòa Xuân với đường Lê Thanh Nghị.
Kinh phí thực hiện khoảng 410 tỷ đồng.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng Lê Văn Trung, cho hay phương án nêu trên cơ bản giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm khu vực cụm nút giao, phù hợp với Đồ án quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và hạn chế tối đa việc mở rộng đường làm ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.

-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới