
-
Lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
-
Việt Nam mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư Hoa Kỳ
-
6 tháng đầu năm, Thành phố Đà Nẵng tăng trưởng 9,4%
-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025
-
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, 6 tháng đạt hơn 487 triệu USD
Theo đó, Thông báo số 384 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam về phương án tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân và nguồn vốn triển khai dự án “Mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu”.
Xuất phát từ việc khảo sát lưu lượng qua nút trong giờ cao điểm hiện nay khoảng 4.000 xe con quy đổi/giờ, vượt quá khả năng thông hành của nút giao tự điều chỉnh.
![]() |
Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng đang nghiên cứu kỹ phương án mở rộng cầu Hòa Xuân, đầu tư xây dựng hầm chui, cầu vượt thép tại cụm nút giao phía Bắc cầu Hòa Xuân |
Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã nghiên cứu, báo cáo 5 phương án khác nhau để tổ chức giao thông, cải tạo cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).
Theo Văn phòng UBND Thành phố này, sau khi nghe báo cáo về phương án tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân; nguồn vốn triển khai dự án “Mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu” và góp ý của đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị tư vấn tập trung nghiên cứu kỹ việc tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân theo phương án 4.
Đồng thời, tổ chức phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn, hoàn thành gửi lấy ý kiến phản biện của Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật thành phố và ý kiến góp ý rộng rãi của các tổ chức, đơn vị và người dân, báo cáo Thành phố xem xét quyết định.
Cụ thể, phương án 4 theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải mà Thành phố giao nghiên cứu kỹ là mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám.
Mở rộng cầu Hòa Xuân thêm một đơn nguyên bên cạnh cầu cũ về phía cầu Tiên Sơn, bề rộng cầu 12,5 m, kết hợp cầu cũ hình thành cầu mới có bề rộng 27 m. Chiều dài đơn nguyên xây mới tương tự như cầu hiện trạng khoảng 300 m.
Xây dựng hầm chui trên đường Thăng Long dài khoảng 50 m, bề rộng hầm 11,5 m, chiều dài hầm dẫn 140 m mỗi bên, thu hẹp vỉa hè trên đường Thăng Long (phía nhà dân) từ 5 m xuống còn 3 m.
Xây dựng cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám dài 220 m, bề rộng cầu 15 m, đường gom hai bên từ 7,5 m đến 10,5 m. Đống thời, đóng dải phân cách giữa nối liền cầu Hòa Xuân với đường Lê Thanh Nghị.
Kinh phí thực hiện khoảng 410 tỷ đồng.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng Lê Văn Trung, cho hay phương án nêu trên cơ bản giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm khu vực cụm nút giao, phù hợp với Đồ án quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và hạn chế tối đa việc mở rộng đường làm ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.

-
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, 6 tháng đạt hơn 487 triệu USD -
Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam -
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD -
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư -
“Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc -
Doanh nghiệp Việt Nam - Argentina tìm cơ hội hợp tác trong kỷ nguyên mới
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower