
-
Chính phủ ban hành Nghị quyết về triển khai đầu tư xây dựng cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
-
Định danh quản lý tàu cá toàn quốc trên VNelD trước ngày 30/10
-
Hải Phòng: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, hiện thực hóa khát vọng phát triển
-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực
-
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân
Theo ông Chế Viết Sơn, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, hiện nay trên địa bàn thành phố có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công.
Việc có quá nhiều đường dây nóng như dẫn đến tình trạng khi các tổ chức, cá nhân có vấn đề cần phản ánh không biết gọi đến số nào, có khi gọi lộn đến bộ phận khác. Thêm vào đó, các đầu số trên là số điện thoại lẻ của phòng, ban hoặc cá nhân nên không thể nhận được từ 2 cuộc gọi trở lên cùng lúc, không tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý dẫn đến có trường hợp thông tin được ghi lại không chính xác, thậm chí bỏ mất phản ánh của người dân.
![]() |
. |
Do vậy, lãnh đạo TP Đà Nẵng thống nhất triển khai đường dây nóng là 0511.1022. Việc triển khai đầu số này không chỉ tạo được sự tiện ích, khắc phục được những hạn chế, khó khăn đang tồn tại mà còn giúp người dân, tổ chức tương tác tốt hơn đối với các ngành chức năng của thành phố. Nhờ đó, những phản ánh của tổ chức, công dân được tiếp nhận và xử lý kịp thời, hiệu quả, chuyên nghiệp...
Ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở TTTT cho biết: Đà Nẵng đang sở hữu một hạ tầng dịch vụ công có quy mô lớn. Đường dây này được kết nối với tổng đài có quy mô 100 bàn giải đáp thông tin, kết nối với các mạng viễn thông 180 kênh thoại hay 90 cuộc gọi một lúc. Đây là trung tâm giao dịch điện tử hiện đại nhất miền Trung hiện nay.
Tổng đài có 36 nhân viên, trong đó bố trí nhân lực trực Tổng đài phục vụ kênh góp ý, phản ánh đến 25 nhân viên. Tổng đài bố trí nhân viên thường trực thường xuyên từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả buổi trưa). Đối với thời gian ngoài giờ làm việc (ban đêm) do số lượng cuộc gọi chưa nhiều, tổng đài sẽ ghi âm yêu cầu, nhân viên tổng đài sẽ liên lạc lại và phục vụ ngay từ đầu ngày hôm sau.
Trong khi đó, đối với những đường dây nóng máy lẻ hiện nay, người dân chỉ tiếp nhận và xử lý thông tin của tổ chức, công dân vào giờ hành chính, còn 2 ngày cuối tuần không hoạt động.
Từ tháng 3 đến tháng 12-2016, đường dây nóng sẽ được triển khai tại các cơ quan hành chính, bao gồm các sở ngành; UBND các quận huyện, phường xã. Từ tháng 1 đến hết tháng 12-2017 triển khai tại các đơn vị trực thuộc sở cung cấp thủ tục hành chính và dịch vụ công.

-
Đang nghiên cứu định hướng số lượng cấp phó giai đoạn 2030 - 2035 -
Hải Phòng: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, hiện thực hóa khát vọng phát triển -
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực -
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hungary -
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính -
Nối mạch nghị trường, nối dài khát vọng - Bài 2: “Quốc hội phải dám mở đường, sửa đường” -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard