-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Sở Giao thông Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 4738/QĐ-UBND phê duyệt phương án phân luồng bảo đảm giao thông trong phạm vi thi công công trình (giai đoạn 2A), dự án cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý. Theo đó, thời gian và phạm vi điều tiết giao thông trong quá trình thi công là 2 tháng kể từ ngày triển khai đến hết ngày 10/2/2021.
Đà Nẵng vừa phê duyệt phương án phân luồng bảo đảm giao thông trong phạm vi thi công công trình (giai đoạn 2A), dự án cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý. |
Phạm vi giới hạn phương án phân luồng bởi các tuyến đường: Trưng Nữ Vương - Duy Tân - Núi Thành - Nguyễn Sơn Trà - đường 2 Tháng 9 - Trần Thị Lý (cầu Trần Thị Lý - nút giao Ngô Quyền - Nguyễn Văn Thoại) - Trần Thị Lý - Bạch Đằng nối dài - Bình Minh 6 - Phan Thành Tài - Trưng Nữ Vương.
Giải pháp điều tiết bảo đảm giao thông áp dụng đối với tuyến đường sau các nhà hàng tiệc cưới và tuyến đường Nguyễn Sơn Trà nối dài cấm lưu thông 24/24 giờ đối với tất cả các phương tiện.
Các tuyến đường Trần Thị Lý, Duy Tân (đoạn từ Trưng Nữ Vương đến Núi Thành), Hoàng Diệu (đoạn từ Trưng Nữ Vương đến Duy Tân), Lê Đình Thám (đoạn từ Trưng Nữ Vương đến Duy Tân), cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên lưu thông 24/24 giờ.
Tuyến đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ Duy Tân đến Núi Thành) cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên lưu thông giờ cao điểm (buổi sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30, buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ).
Tuyến đường 2 Tháng 9 và tuyến đường Núi Thành cho phép tất cả phương tiện lưu thông qua khu vực nút (riêng ô-tô khách từ 16 chỗ trở lên chỉ cho phép đi thẳng qua khu vực nút giao đang thi công).
Đối với nút giao Trần Thị Lý - Bạch Đằng nối dài, cấm 24/24 giờ đối với tất cả các phương tiện lưu thông. Cấm đậu đỗ xe trên tuyến đường Núi Thành đoạn từ nút giao với đường Duy Tân đến nút giao với tuyến đường Nguyễn Sơn Trà thời gian từ 6 giờ - 22 giờ hằng ngày.
Hướng di chuyển của các phương tiện qua khu vực thi công như sau: tuyến đường Trần Thị Lý (đoạn từ tuyến đường 2 Tháng 9 đến đầu cầu Trần Thị Lý) lưu thông dọc trên đường tạm hai bên hàng rào công trình; tuyến đường Duy Tân (đoạn từ Lê Đình Thám đến Núi Thành) lưu thông dọc trên đường nhựa hiện trạng bên phải hàng rào công trình và có 2 chiều xe phân cách bằng cọc cao su mềm phản quang.
Tuyến đường 2 Tháng 9 (từ cầu Trần Thị Lý đến Bình Minh 10) lưu thông dọc hai bên hàng rào công trình.
Phương án phân luồng giao thông cũng yêu cầu đơn vị liên quan trực điều tiết phân luồng bảo đảm giao thông với việc bố trí chốt trực tại các nút giao: Duy Tân - Trưng Nữ Vương, Duy Tân - Lê Đình Thám, Duy Tân - Hoàng Diệu, Duy Tân - Núi Thành, cầu Trần Thị Lý - 2 Tháng 9, 2 Tháng 9 - Tiểu La, 2 Tháng 9 - Nguyễn Sơn Trà, Núi Thành - Tiểu La để hướng dẫn cho người tham gia giao thông.
Bố trí đầy đủ hệ thống biển báo hiệu đường bộ; đèn báo hiệu cảnh báo và rào chắn lại khu vực thi công theo Quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
Dự án cải tạo nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý là dự án do ngân sách đầu tư hơn 723 tỷ đồng, với liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Tập đoàn Cienco 4, Công ty CP Xây dựng Xuân Quang, Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát.
Nút giao gồm đường hầm dài hơn 900m từ chân cầu Trần Thị Lý đến đường Duy Tân, trục 2.9 và Duy Tân bố trí vòng xuyến, trên đường 2.9 bố trí cầu vượt để tránh giao cắt.
Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng với giao thông TP.Đà Nẵng. Hiện nay các khu dân cư cũng như khu vực Nam Đà Nẵng ngày càng phát triển, cùng với lưu lượng phương tiện từ biển Đà Nẵng đổ về trung tâm thành phố qua cầu Trần Thị Lý khiến tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025