-
TP.HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỷ đồng để xóa nhà ven kênh rạch -
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
Doanh nghiệp Trung Quốc dịch chuyển sang đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam -
Đà Nẵng thông tin về tình hình triển khai 6 dự án, công trình trọng điểm -
TP.HCM: Thí điểm xã hội hóa quảng cáo để tạo nguồn thu bảo trì hạ tầng giao thông -
TP.HCM đề xuất khởi công nhiều dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Ngày 30/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho biết, Công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý đã được UBND thành phố phê duyệt báo cáo dự án tại Quyết định số 3291/QĐ-UBND ngày 25/7/2019.
Theo đó, chủ đầu tư kiêm quản lý dự án là Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông. Quy mô đầu tư dự án là Tuyến đường 2 tháng 9 có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m. Tuyến đường Duy Tân thì phần hầm và đường dẫn vào hầm đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài bề rộng hầm 15,5m. Đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m. Phần đường gom: Bề rộng mặt đường từ 6-10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2-7,5m …
![]() |
| Phối cảnh Công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý. |
Nút giao đường 2 tháng 9 – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý tổ chức giao thông khác mức 3 tầng gồm tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt; cầu vượt gồm 5 nhịp…
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 723 tỷ đồng, từ vốn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện từ năm 2019-2021.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực cụm nút, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ Đông như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh.
| Nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý thường xuyên xảy ra kẹt xe. |
Đặc biệt dự án sẽ giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và biển phía Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.
-
TP.HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỷ đồng để xóa nhà ven kênh rạch -
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
Doanh nghiệp Trung Quốc dịch chuyển sang đầu tư các ngành công nghệ cao tại Việt Nam -
Đà Nẵng thông tin về tình hình triển khai 6 dự án, công trình trọng điểm
-
TP.HCM: Thí điểm xã hội hóa quảng cáo để tạo nguồn thu bảo trì hạ tầng giao thông -
TP.HCM đề xuất khởi công nhiều dự án lớn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng -
Hưng Yên thúc đẩy hoàn thiện trục kết nối Thái Bình - Hưng Hà - Phố Hiến -
22 km đầu tiên của cao tốc Quy Nhơn-Pleiku được phê duyệt, dự kiến khởi công vào ngày 19/12 -
Đồng Tháp đầu tư Dự án xử lý sạt lở đê ven sông Tiền tại xã An Hữu vốn 252 tỷ đồng -
Chờ kích hoạt đại dự án hạ tầng giao thông -
Đồng Nai bứt phá mạnh mẽ, GRDP năm 2025 vượt mục tiêu, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của vùng và cả nước
-
Check-in điểm đến cho gia đình từ Ascott Vietnam cho kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn -
Thanh toán nhẹ nhàng sở hữu căn hộ đô thị sân bay tại Cần Thơ -
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững

