Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Đà Nẵng phê duyệt hơn 700 tỷ đồng cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý
Hoàng Anh - 30/07/2019 11:22
 
UBND TP. Đà Nẵng vừa phê duyệt đầu tư xây dựng công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, với tổng kinh phí hơn 700 tỷ đồng.

Ngày 30/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho biết, Công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý đã được UBND thành phố phê duyệt báo cáo dự án tại Quyết định số 3291/QĐ-UBND ngày 25/7/2019.

Theo đó, chủ đầu tư kiêm quản lý dự án là Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông. Quy mô đầu tư dự án là Tuyến đường 2 tháng 9 có bề rộng cầu 14m, đường gom hai bên 6m, vỉa hè 3m. Tuyến đường Duy Tân thì phần hầm và đường dẫn vào hầm đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài bề rộng hầm 15,5m. Đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m. Phần đường gom: Bề rộng mặt đường từ 6-10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2-7,5m …

Phối cảnh Công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.
Phối cảnh Công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý.

Nút giao đường 2 tháng 9 – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Thị Lý tổ chức giao thông khác mức 3 tầng gồm tầng mặt đất bố trí đảo xuyến, tầng ngầm bố trí hầm và tầng trên cùng bố trí cầu vượt; cầu vượt gồm 5 nhịp…

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 723 tỷ đồng, từ vốn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện từ năm 2019-2021.

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông và môi trường tại khu vực cụm nút, giảm tải các tuyến đường chính qua khu vực bờ Đông như nút giao đường Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý thường xuyên xảy ra kẹt xe.
Nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý thường xuyên xảy ra kẹt xe.

Đặc biệt dự án sẽ giúp giảm thiểu ùn  tắc giao thông trong giờ cao điểm; tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và biển phía Đông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.

Đà Nẵng chi 360 tỷ đồng nâng cấp trạm bơm phòng mặn
UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản đồng ý chủ trương về việc nâng công suất trạm bơm phòng mặn An Trạch và tuyến ống nước thô về Nhà máy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư