Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng sẽ tổ chức Festival game
Hoàng Anh - 27/06/2022 11:33
 
Festival game sẽ là một trong nhiều sản phẩm du lịch mới được Thành phố Đà Nẵng tổ chức trong thời gian đến.

Chia sẻ tại Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”, bà Huỳnh Liên Phương - Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Thành phố Đà Nẵng cho biết, Thành phố sẽ tổ chức một Lễ hội game quy mô trong thời gian tới.

Đây sẽ là một sự kiện mới, sản phẩm mới để các nhà đầu tư công nghệ thông tin, phát triển phần mềm sẽ đến với Đà Nẵng; tạo thêm các sản phẩm du lịch mang tính công nghệ, thu hút khách du lịch trẻ, doanh nghiệp phần mềm …

Theo bà Phương, với những tiềm năng vượt trội, du lịch và bất động sản của Thành phố đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Tuy vậy, trên những lĩnh vực khác, dư địa phát triển của thành phố vẫn còn rất lớn.

Đà Nẵng là thành phố của lễ hội.
Đà Nẵng là thành phố của lễ hội.

Trong hơn 10 năm qua, Thành phố Đà Nẵng luôn được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao về môi trường đầu tư cạnh tranh, minh bạch.

Bà Phương khẳng định, trong thời gian đến, đầu tư của Thành phố sẽ càng sáng hơn. Bởi vì có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến các dự án lớn của thành phố, những dự án khác biệt, đẳng cấp. Những dự án này lựa chọn được nhà đầu tư xứng tầm, có tiềm năng thật sự thì chắc chắn Đà Nẵng sẽ cất cánh ngoạn mục.

Hiện Thành phố đã đề xuất Chính phủ cho cơ chế đặc biệt để Đà Nẵng xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tầm cỡ khu vực, bên cạnh đó là đề án chính sách phát triển trung tâm du thuyền quốc tế tại Đà Nẵng. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý về mặt chủ trương cho phép Đà Nẵng thành lập khu phi thuế quan.

Bà Huỳnh Liên Phương cho biết Thành phố sẽ tổ chức sự kiện Festival game.
Bà Huỳnh Liên Phương cho biết Thành phố sẽ tổ chức sự kiện Festival game.

Những cơ chế, chính sách này được thực hiện sẽ tạo nên những sản phẩm mới, hấp dẫn của thành phố.

“Du lịch và đầu tư gắn liền với nhau. Nhà đầu tư đến với Đà Nẵng không chỉ có đầu tư, mà họ sẽ đến cùng với gia đình. Vì vậy, bên cạnh môi trường đầu tư tốt, thành phố cũng hình thành không gian sống tốt, với trường quốc tế, bệnh viện quốc tế, trung tâm vui chơi hay viện dưỡng lão. Như vậy Đà Nẵng sẽ như là ngôi nhà thứ hai của nhà đầu tư”, bà Phương chia sẻ.

Nói về sản phẩm du lịch mới, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng, Thành phố đã tự tin hiện diện trên bản đồ du lịch thế giới với những sản phẩm du lịch đẳng cấp.

Trong nhiều năm qua, du lịch Đà Nẵng đã được cộng đồng du lịch thế giới công nhận và đánh giá. Mới đây Trang TripAdvisor  - website du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ vừa công bố 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á năm 2022, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam là Hà Nội đứng thứ 13 và Đà Nẵng đứng thứ 21.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh  cho biết sẽ Thành phố sẽ tạo nên những sản phẩm du lịch đặc sắc.
Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết sẽ Thành phố sẽ tạo nên những sản phẩm du lịch đặc sắc.

Theo bà Hạnh, chất lượng dịch vụ du lịch luôn được thành phố và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Chất lượng du lịch của Đà Nẵng đã được khẳng định qua việc đầu tư những dự án lớn, đẳng cấp thế giới. Như các dự án của Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills vào thời điểm trước dịch, lượng khách đến với Đà Nẵng là 8,7 triệu lượt thì Sun World Ba Na Hills đã chiếm đến 60% lượng khách, cùng với đó là những điểm du lịch nổi tiếng khác của Thành phố.

Tuy vậy, dịch bệnh đặt thách thức cho ngành du lịch thành phố. Sau thời điểm dịch bệnh, lực lượng lao động của ngành du lịch đã có sự dịch chuyển, đặt ngành du lịch vào thách thức rất lớn, là làm sao phục hồi du lịch thật nhanh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ…

“Thành phố cùng với doanh nghiệp đã triển khai nhiều hình thức để đảm bảo nguồn nhân lực du lịch. Bên cạnh đó, cùng với cộng đồng doanh nghiệp, chúng tôi không ngừng tạo nên những sản phẩm du lịch mới và đặc sắc hơn. Chúng tôi hướng đến xây dựng du lịch Đà Nẵng cần đạt được đẳng cấp và khác biệt. Xây dựng Đà Nẵng không chỉ đáng đến, đáng sống mà còn phải đáng đầu tư”, bà Hạnh chia sẻ.

[Ảnh] Đà Nẵng “bùng nổ” trong đêm mở màn lễ hội Carnival đường phố Sun Fest
Tối 25/6, hàng vạn du khách tại Đà Nẵng đã được hòa mình trong không khí sôi động của lễ hội Carnival đường phố Sun Fest, mở màn cho một mùa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư