Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tầm soát người đến từ vùng dịch qua QR Code
Việt Hương - 02/06/2021 11:18
 
Tình hình dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng đã được kiểm soát, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố này tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch từ bên ngoài vào.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, việc kiểm tra khai báo y tế điện tử hay qua QR Code tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở các cửa ngõ ra, vào thành phố mang lại hiệu quả tích cực.

Theo đó, khi đã khai báo y tế trực tuyến, người dân sẽ được cấp một QR Code. Tại các chốt kiểm dịch COVID-19, người tham gia giao thông chỉ cần mở điện thoại cá nhân, dùng hình ảnh QR Code đưa vào máy quét mã. Có 3 trường hợp xảy ra khi quét QR Code gồm: Trường hợp đã khai báo y tế, sức khỏe bình thường; trường hợp đã khai báo y tế nhưng thông tin khai báo, sức khỏe có các yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19 và trường hợp chưa khai báo y tế.

Người dân cần tự giác khai báo bằng cách quét mã QR-CODE tại nơi công cộng
TP Đà Nẵng đã trang bị 15 máy quét QR Code tại 15 chốt kiểm dịch Covid-19 cửa ngõ ra vào thành phố

Đối với trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến người nghi mắc COVID-19, đến từ vùng dịch thì lực lượng chức năng thực hiện ngay các biện pháp nghiệp vụ y tế, phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Hiện nay, TP Đà Nẵng đã trang bị 15 máy quét QR Code tại 15 chốt kiểm dịch COVID-19 ở các cửa ngõ ra vào thành phố và tại khu vực sân bay, bến xe, nhà ga.

Trong đó, Công an Đà Nẵng sử dụng máy tính, máy tính bảng triển khai ứng dụng quét QR Code để kiểm soát người vào, ra tại các chốt; Thông tin, dữ liệu khai báo y tế và check-in được đưa về Trung tâm dữ liệu thành phố để phục vụ người dân, du khách tiếp tục sử dụng khi đến các địa điểm khác hoặc các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố; Người dân, du khách khi đi ra khỏi thành phố, bộ phận kiểm soát thực hiện check-out, ghi nhận và đưa vào dữ liệu không còn lưu trú tại Đà Nẵng để phục vụ quản lý…

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, phường, xã tiếp tục triển khai triệt để việc khai báo y tế điện tử kết hợp với kiểm soát ra, vào qua QR Code.  Việc này sẽ duy trì thường xuyên tại các địa điểm, trụ sở cơ quan, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức, doanh nghiệp nhằm bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Quảng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, Thành phố yêu cầu các đơn vị, địa phương ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong việc khai báo y tế, kiểm soát dịch bệnh. 

“Áp dụng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc khai báo thì sẽ đỡ vất vả cho các lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ chống dịch. Mặt khác, đây cũng là nhằm tăng cường kiểm soát người ra vào để hạn chế thấp nhất việc xâm nhập nguy cơ lây nhiễm vào thành phố trong điều kiện hiện nay, thành phố đã cơ bản kiểm soát được các mầm bệnh"- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay.

Đà Nẵng: Chủ đầu tư đề xuất tự nguyện khắc phục sai phạm tại Khách sạn Mường Thanh
UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan hướng dẫn chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh khắc phục xử lý sai phạm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư