Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội
Hoàng Anh - 11/08/2020 12:06
 
Dự báo tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường trong thời gian tới, TP. Đà Nẵng quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 12/8, cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 11/8, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, từ 0 giờ ngày 28/7/2020 đến nay, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội, tuy nhiên dự báo tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, khó lường trong thời gian tới vì vậy thành phố tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 12/8/2020 cho đến khi có thông báo mới. Riêng địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11/8/2020.

Việc tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trong thời gian tới cần quyết liệt và hiệu quả hơn, đặc biệt thực hiện nghiêm túc biện pháp gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; thôn cách ly với thôn; phường cách ly với phường; xã cách ly với xã; quận, huyện cách ly với quận, huyện; yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

TP.Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19.
TP.Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19.

Thành phố Đà Nẵng đề nghị người dân phát huy tinh thần đoàn kết, ủng hộ, hợp tác cùng chính quyền và đoàn thể thành phố chấp hành tốt nhất quy định phòng, chống dịch, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, “mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ”, quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục cuộc sống bình thường, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Giao Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Đà Nẵng), phối hợp với các cơ quan liên quan và các địa phương, tiếp tục tăng tốc truy vết và phát hiện; nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm; triển khai mạnh lấy mẫu nhóm, xét nghiệm gộp; tổ chức chỉ đạo khoanh vùng nhanh, cách ly kịp thời và dập dịch triệt để. Tổ chức điều trị tích cực các trường hợp mắc dịch bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, lây lan “chéo”, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế và người bệnh…

TP. Đà Nẵng sẽ cấp phiếu để người dân đi chợ, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
TP. Đà Nẵng sẽ cấp phiếu để người dân đi chợ, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Cùng ngày, Sở Công thương TP. Đà Nẵng yêu cầu các quận huyện khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân. Theo đó, mỗi gia đình sẽ được cấp thẻ để đi chợ 3 ngày 1 lần. Theo phương án, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ đi chợ/15 ngày. Thẻ vào chợ được in làm 2 màu, thẻ ngày chẵn màu hồng, thẻ ngày lẻ màu xanh da trời, thẻ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần. Thẻ này sẽ được các địa phương in và phát cho từng hộ dân trên địa bàn thành phố.

Đoàn bác sĩ, điều dưỡng Thừa Thiên Huế lên đường hỗ trợ Đà Nẵng phòng chống COVID -19
Ngày 10/8, Sở Y tế Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ ra quân cho các bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện chi viện cho thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư