Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2023
P.V - 31/03/2023 20:57
 
Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2023 được tổ chức nhằm góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; thúc đẩy và quảng bá du lịch Đà Nẵng.
thả bồ câu cầu quốc thái dân an
Hoạt động thả bồ câu cầu quốc thái dân an diễn ra trong Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2022.

UBND quận Hải Châu vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2023 vào 2 ngày, 26 đến ngày 27/4 (nhằm ngày mồng 7-8 tháng 3 Âm lịch).

Lễ hội Đình làng Hải Châu sẽ diễn ra với phần lễ gồm Lễ Vọng, Lễ Chánh tế và các hoạt động như hội thi vẽ và triển lãm tranh, múa hát dân ca, hoạt động thể thao..

Theo UBND quận Hải Châu, Lễ hội Đình làng Hải Châu được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975- 29/3/2023) và ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch, hướng đến kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023).

Ngoài ra, lễ hội diễn ra tiếp tục khẳng định hoạt động văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân; bảo tồn, trao truyền văn hóa giữa các thế hệ, thỏa mãn nhu cầu văn hóa và tâm linh của cộng đồng, tạo nên hoạt động văn hoá rộng lớn, thiêng liêng để người dân có điều kiện tham gia sáng tạo và hưởng thụ các giá trị văn hoá; góp phần quảng bá du lịch của TP. Đà Nẵng.

Đình làng Hải Châu nằm ở đường Phan Châu Trinh, phường Hải Châu I, quận Hải Châu được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử và văn hóa cấp quốc gia vào năm 2001. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch ở Đà Nẵng được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách khi tới đây.

Đình làng Hải Châu được coi là ngôi đình cổ nhất ở thành phố biển Đà Nẵng. Đây là nơi khi chúa Nguyễn Phúc Chu vào năm Kỷ Hợi (1719) đã vào Quảng Nam, dừng chân và nghỉ lại; sau đó, người dân làng Hải Châu sau đó đã lập bàn thờ ông tại đây (khi xưa được biết đến với cái tên chùa Phước Hải).

Hiện nay, đình còn lưu giữ nhiều hiện vật, hoành phi và liễn đối bằng chữ Hán, được sơn son thếp vàng, có niên đại hàng trăm năm.

Được biết, Lễ hội Đình làng Hải Châu được tổ chức thường niên từ năm 2009 cho đến nay vẫn giữ vai trò quan trọng trong các lễ hội văn hóa, văn nghệ dân gian; là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong hành trình khám phá thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp mà du khách không thể bỏ qua.

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023: Kết nối di sản phát triển du lịch
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” diễn ra từ ngày 23 đến 26/3/2023, tại khu vực phố đi bộ hồ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư