Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Lễ hội Xoài tỉnh Đồng Tháp đầu tiên sẽ diễn ra vào chính vụ xoài 2023
Huy Tự - 24/03/2023 16:04
 
Lễ hội Xoài Đồng Tháp quy mô cấp tỉnh lần đầu tiên dự kiến tổ chức cuối tháng 4/2023, với quy mô và các sự kiện nhằm phát triển chuỗi giá trị, thương hiệu và tôn vinh người trồng xoài.

Ông Nguyễn Phước Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: UBND tỉnh Đồng Tháp đã giao lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh và đơn vị tổ chức sự kiện cùng trao đổi, rà soát và thông nhất kế hoạch tổ chức đã đề ra. Còn khoảng một tháng nữa sẽ diễn ra lễ hội, do đó tỉnh đề nghị Sở Công thương khẩn trương hoàn thiện các hoạt động, sự kiện để trình tỉnh thống nhất phê duyệt Kế hoạch tổ chức.

Huyện Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh là hai vùng có diện tích trồng xoài lớn của tỉnh, người dân trồng xoài tại đây sẽ được hưởng lợi từ các hoạt động của lễ hội lần này. Vì vậy, việc thông tin rộng rãi để nhiều người dân biết đến, cùng tham gia hoạt động trưng bày sản phẩm xoài, tham gia các hội thi, kết nối thương mại, thực hiện dịch vụ đón khách tham quan du lịch tại vườn xoài... là cần thiết.

Phó chủ tịch Nguyễn Phước Thiện đề nghị lãnh đạo hai địa phương lựa chọn những vườn xoài đáp ứng các điều kiện để triển khai. Đối với từng hoạt động cụ thể về thiết kế, trang trí, truyền thông cho Lễ hội Xoài, trưng bày sản phẩm, hội thảo, hội thi, famtrip... cũng được giao cụ thể cho từng sở, ngành, địa phương triển khai.

Xoài Cao Lãnh Đồng Tháp đang được người tiêu dùng và du khách ưa chuộng

Dự kiến, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động như: hội chợ thương mại, triển lãm sản phẩm từ xoài và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp; trưng bày thiết bị nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật ngành xoài; không gian triển lãm thực tế ảo "Vương quốc xoài Đồng Tháp"; các hội thi ảnh đẹp về xoài, hội thi "Tôi kể câu chuyện về xoài"; hội thi trái xoài ngon…

Không gian chính của Lễ hội diễn ra tại trung tâm thành phố Cao Lãnh, đồng thời kết nối các điểm tham quan vườn xoài trên địa bàn thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh.

Được biết, cuối tháng 4 hàng năm cũng là thời điểm chính của vụ xoài, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia lễ hội lần này, góp phần nâng cao chuỗi giá trị, thương hiệu ngành hàng xoài Cao Lãnh Đồng Tháp, phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp trong mắt doanh nghiệp, nhà đầu tư và du khách.

Sắp diễn ra Lễ hội Xoài Đồng Tháp
Lễ hội Xoài tỉnh Đồng Tháp sẽ được tổ chức vào ngày 5-7/7/2022 tại Công viên Hai Bà Trưng, Phường 2; Cầu cảnh quan (thuộc Phường 2 và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư