-
Trình làng Hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp xã -
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân -
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh
Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang triển khai thí điểm ứng dụng gọi điện thoại miễn phí đến Tổng đài 1022.
Theo đó, để hỗ trợ tổ chức, công dân thuận lợi hơn khi liên hệ Tổng đài 1022 để được tư vấn, hướng dẫn về thủ tục hành chính, quy định chính sách; gửi phản ánh, góp ý; hẹn giờ giao dịch thủ tục hành chính, khám chữa bệnh… và nhiều dịch vụ khác, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng thử nghiệm ứng dụng 1022 Đà Nẵng. Ứng dụng hoạt động trên điện thoại thông minh (nền tảng iOS và Android), cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí (qua internet) đến Tổng đài 1022.
![]() |
| Đà Nẵng triển khai thí điểm ứng dụng gọi điện thoại miễn phí đến Tổng đài 1022. |
Từ trước đến nay, Tổng đài 1022 tiếp nhận cuộc gọi từ tổ chức, công dân qua mạng viễn thông di động đến đầu số (0236) 1022 với cước phí tương đương cuộc gọi cố định (Tổng đài không thu phí tư vấn).
Vì vậy, việc đưa thêm hình thức gọi Tổng đài bằng ứng dụng 1022 Đà Nẵng là một bước tiến mới của Tổng đài trong công tác phục vụ người dân tại Đà Nẵng. Ứng dụng giúp người dân, du khách có thêm sự lựa chọn trong việc liên hệ Tổng đài mà không tốn cước phí cuộc gọi; qua đó, khuyến khích người dân trong việc chia sẻ, góp ý, phản ánh thông tin, tìm sự hỗ trợ, giải đáp từ Tổng đài 1022.
![]() |
| Thành phố Đà Nẵng hướng đến xây dựng trở thành thành phố thông minh. |
Bên cạnh hỗ trợ các cuộc gọi miễn phí, ứng dụng 1022 Đà Nẵng còn có chức năng giải đáp thông tin, thắc mắc của người dân qua tính năng chat; tra cứu các thông tin cần thiết như: hồ sơ một cửa, thông tin tuyến xe buýt, giá đất, an toàn thực phẩm, lịch cúp điện, cơ sở khám chữa bệnh, xe vi phạm TTATGT… Ngoài ra thông qua ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng, kịp thời tiếp cận và nắm bắt thông tin thông qua các bản tin, thông báo từ Tổng đài. Việc triển khai ứng dụng 1022 Đà Nẵng góp phần đưa người dân thành phố và du khách tiếp cận với công nghệ số ngày càng rộng rãi và phổ biến hơn.
-
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền -
Doanh nghiệp công nghệ Việt cần một thị trường để lớn lên -
5 dự báo công nghệ cho 2026 và tương lai xa hơn: Kỷ nguyên mới của AI -
Việt Nam chủ động phát triển vệ tinh cỡ nhỏ -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia phát triển các ứng dụng, dịch vụ số
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam


