Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng triển khai thí điểm ứng dụng gọi điện thoại miễn phí đến Tổng đài 1022
Hoàng Anh - 10/12/2020 10:35
 
Thay vì mất cước phí, thì bây giờ người dân và các tổ chức được miễn phí cuộc gọi khi liên hệ Tổng đài 1022 để tìm hiểu về những thủ tục hành chính thiết yếu.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang triển khai thí điểm ứng dụng gọi điện thoại miễn phí đến Tổng đài 1022.

Theo đó, để hỗ trợ tổ chức, công dân thuận lợi hơn khi liên hệ Tổng đài 1022 để được tư vấn, hướng dẫn về thủ tục hành chính, quy định chính sách; gửi phản ánh, góp ý; hẹn giờ giao dịch thủ tục hành chính, khám chữa bệnh… và nhiều dịch vụ khác, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng thử nghiệm ứng dụng 1022 Đà Nẵng. Ứng dụng hoạt động trên điện thoại thông minh (nền tảng iOS và Android), cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí (qua internet) đến Tổng đài 1022.

Đà Nẵng triển khai thí điểm ứng dụng gọi điện thoại miễn phí đến Tổng đài 1022.
Đà Nẵng triển khai thí điểm ứng dụng gọi điện thoại miễn phí đến Tổng đài 1022.

Từ trước đến nay, Tổng đài 1022 tiếp nhận cuộc gọi từ tổ chức, công dân qua mạng viễn thông di động đến đầu số (0236) 1022 với cước phí tương đương cuộc gọi cố định (Tổng đài không thu phí tư vấn).

Vì vậy, việc đưa thêm hình thức gọi Tổng đài bằng ứng dụng 1022 Đà Nẵng là một bước tiến mới của Tổng đài trong công tác phục vụ người dân tại Đà Nẵng. Ứng dụng giúp người dân, du khách có thêm sự lựa chọn trong việc liên hệ Tổng đài mà không tốn cước phí cuộc gọi; qua đó, khuyến khích người dân trong việc chia sẻ, góp ý, phản ánh thông tin, tìm sự hỗ trợ, giải đáp từ Tổng đài 1022.

Thành phố Đà Nẵng hướng đến xây dựng trở thành thành phố thông minh.
Thành phố Đà Nẵng hướng đến xây dựng trở thành thành phố thông minh.

Bên cạnh hỗ trợ các cuộc gọi miễn phí, ứng dụng 1022 Đà Nẵng còn có chức năng giải đáp thông tin, thắc mắc của người dân qua tính năng chat; tra cứu các thông tin cần thiết như: hồ sơ một cửa, thông tin tuyến xe buýt, giá đất, an toàn thực phẩm, lịch cúp điện, cơ sở khám chữa bệnh, xe vi phạm TTATGT… Ngoài ra thông qua ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng, kịp thời tiếp cận và nắm bắt thông tin thông qua các bản tin, thông báo từ Tổng đài. Việc triển khai ứng dụng 1022 Đà Nẵng góp phần đưa người dân thành phố và du khách tiếp cận với công nghệ số ngày càng rộng rãi và phổ biến hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư