Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng xử lý các trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay
Hoàng Anh - 05/11/2018 07:44
 
Tối 4/11, Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ngày 4/11, hàng trăm tài xế taxi của các hãng xe đang hoạt động ở TP Đà Nẵng bất ngờ ngừng việc, không đón khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các xe vào sân bay đậu ở bãi nhưng không chạy bắt khách. Theo phản ánh của các lái xe taxi, họ ngưng việc vì bức xúc trước việc lực lượng an ninh sân bay làm ngơ cho các tài xế Grab hoạt động. Đặc biệt, các tài xế Grab “chui” có app nhưng không chờ khách hàng đặt xe mà chèo kéo, mời mọc khách đi. Các Grab “chui” này làm vậy để tránh trả 30% cho hãng, lại còn có thể giảm giá đề giành khách hàng.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng,  sáng ngày 4/11, tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng, một số lái xe taxi đang xếp phiên đón khách tại khu vực Ga đến quốc nội vì bức xúc trước việc các xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi đón khách không đúng quy định tại khu vực sân bay nên đã tụ tập, kích động đình công tự phát, đưa xe ra khỏi khu vực đón khách, từ chối đón khách tại Ga đến quốc nội.

Nhận được thông tin,  Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã đến trực tiếp hiện trường, chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng An ninh hàng không Sân bay Đà Nẵng, Công an thành phố Đà Nẵng lập lại trật tự; yêu cầu Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng và Giám đốc các hãng taxi trên địa bàn có mặt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng để điều động xe taxi vào đón khách, đảm bảo phục vụ được nhu cầu đi lại của hành khách khi đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau đó, hoạt động đón khách của xe taxi tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã trở lại bình thường.

Ngày 4/11, các tài xế taxi hoạt động tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã ngừng việc để phản đối tình trạng các xe không phép hoạt động tại sân bay.
Ngày 4/11, các tài xế taxi hoạt động tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã ngừng việc để phản đối tình trạng các xe không phép hoạt động tại sân bay.

Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng cho biết, trong tuần sẽ phối hợp các Sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức họp bàn biện pháp tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đồng thời làm việc với Hiệp hội taxi Đà Nẵng, Giám đốc các hãng taxi, Chủ tịch công đoàn các đơn vị có lái xe đình công để tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết theo quy định của Pháp luật.

Đề nghị xây nhà ga hành khách T3 sân bay quốc tế Đà Nẵng
Mới đưa vào vận hành phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC Đà Nẵng 2017 vào tháng 11/2017, tuy nhiên, cả nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2) đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư