Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Đại chiến Man City - Liverpool: 5 cầu thủ từng chơi cho cả hai câu lạc bộ
Nguyễn Cường - 23/08/2014 06:22
 
Tâm điểm vòng 2 giải ngoại hạng Anh sẽ là trận đấu giữa 2 ứng cử viên của chức vô địch năm nay khi Man City sẽ tiếp đón Liverpool trên sân Etihad.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
MU 1-2 Swansea: Rooney ghi bàn, MU vẫn chết chìm ở Old Traford
Bóng đá châu Âu khai cuộc, nhà đài đua nhau “vợt khách”
HLV Van Gaal buộc Rio Ferdinand rời Man Utd
Voi rừng Drogba về mái nhà xưa Chelsea

Trong những năm gần đây, Man City đã là một đội bóng lớn ở cả Anh và châu Âu và hiện là đương kim vô địch ở giải Ngoại hạng Anh. Trong những trận đấu cuối cùng của mùa trước, Liverpool đành chấp nhận chức vô địch rơi vào tay của đội chủ sân Etihad, mặc dù đã đánh bại Man City tại Anfield, nhưng điều đó sẽ chỉ làm tăng thêm sự hấp dẫn trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày thứ Hai, 25/8 này theo giờ Việt Nam.

Theo thống kê, có đến 5 cầu thủ đã từng chơi cho cả Man City và Liverpool, khiến cho cuộc đối đầu lần này càng trở nên căng thẳng không chỉ trên sân đấu. Trong số đó, chỉ còn một mình Daniel Sturridge là đang thi đấu và khoác áo Liverpool.

Nhưng cũng có thể xuất hiện cầu thủ thứ 6 từng thi đấu cho cả hai câu lạc bộ sẽ ra sân trong trận đấu này. Mới đây, trang chủ của CLB Milan đưa ra thông báo: “Mario Balotelli đã lái xe rời khỏi trung tâm thể thao Milanello lúc 13h30 (giờ địa phương ở Italia, ngày 21/8) sau khi nói lời tạm biệt các đồng đội”. Hầu hết các trang báo uy tín của nước Anh cho biết, Liverpool sẽ là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của “cậu bé hư”. Và nếu điều này xảy ra thì Mario Balotelli sẽ là cầu thủ thứ 6 đã chơi cho cả Manchester City và Liverpool.

Dưới đây năm cầu thủ hàng đầu đã từng chơi cho cả Manchester City và Liverpool.

1. Robbie Fowler

  Đại chiến Man City - Liverpool: 5 cầu thủ từng chơi cho cả hai câu lạc bộ  
  Fowler nổi tiếng với một cú hat-trick vào lưới Arsenal khi anh chỉ cần 4 phút và 33 giây  

Đầu tiên phải kể đến đó là Robbie Fowler, một đồng đội và đồng nghiệp của “Thần đồng bóng đá anh” Steve McManaman. Anh là một trong bộ ba cầu thủ được gọi là “Spice Boys” và trở thành tượng đài của Liverpool. Trong 8 năm khởi đầu sự nghiệp, tiền đạo này đã ghi tổng cộng 120 bàn thắng cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Sự nghiệp lừng lẫy của Robbie Fowler bắt đầu vào năm 1993 và nhanh chóng có được danh tiếng rực rỡ như là một điều hiển nhiên. Vào mùa bóng 1994 – 1995, Fowler nổi tiếng với một cú hat-trick vào lưới Arsenal khi anh chỉ cần 4 phút và 33 giây, cho đến nay thời gian lập cú hat-trick này vẫn là nhanh nhất trong lịch sử tại Premier League.

Sau 2 mùa bóng chơi bóng cho Leeds (2001-2003), Fowler đã quyết định rời câu lạc bộ vùng Yorkshire để chuyển sang đầu quân cho câu lạc bộ của thành phố công nghiệp lớn nhất nước Anh là Manchester City. Và tại đây Fowler cũng đã cống hiến tất cả cho Manchester City trong ba mùa bóng kế tiếp (2003-2006). Trong 3 năm cống hiến ở Man City, danh thủ này đã ghi 20 bàn thắng sau 80 lần ra sân.

Và đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2006, chiến lược gia người Tây Ban Nha, Rafael Benitez đã quyết định đưa định đưa Fowler trở về với sân Anfield bằng một bản hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Manchester City. Trong ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31, Fowler đã tự tặng quà cho mình bằng một bàn thắng vào lưới của Bolton. Tổng cộng trong mùa bóng này, anh đã ghi được 8 bàn thắng ghi được cho "The Kop" sau 30 lần ra sân.

Robbie Fowler được đánh giá là cầu thủ tốt nhất đã chơi cho cả Liverpool và Manchester City.

2. Steve McManaman

  Steve McManaman là một trong những “thần đồng” của bóng đá Anh  
  Steve McManaman là một trong những “thần đồng” của bóng đá Anh  

Cái tên tiếp theo là một trong những “thần đồng” của bóng đá Anh và cũng là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất xắc nhất của Liverpool đó là Steve McManaman. Anh là cầu thủ nổi tiếng của Anh đầu tiên ra đi dưới dạng miễn phí kể từ khi có luật Bosman khi rời Anfield để gia nhập Real Madrid.

Anh là một trong những tài năng xuất xắc nhất của học viện bóng đã Liverpool. Vào tháng 12/1990 những tiến bộ của anh đã được ghi nhận khi anh được đôn lên đội một, McManaman đã dần dần tạo dựng được tên tuổi và trở thành cầu thủ chủ chốt của Liverpool thời bấy giờ.

Với 46 bàn thắng trong 272 trận thi đấu cho "Quỷ đỏ vùng Merseyside" Anh đã góp phần biến the Reds trở thành một trong những đội có lối chơi quyến rũ nhất vào thời điểm đó. McManaman cũng là một phần của nhóm "Spice Boys" nổi tiếng cùng với Jamie Redknapp, David James, Robbie Fowler và Jason McAteer.

Sau thời gian bốn năm ở Real Madrid, nơi mà Steve McManaman trở thành một trong những cầu thủ nước Anh thành công nhất khi thi đấu ở nước ngoài, mùa 2003-2004, McManaman quay trở lại Premier League trong màu áo CLB Manchester City trong 2 mùa giải, anh cũng kịp đóng góp cho đội bóng thành phố Manchester 44 lần ra sân và 7 đường kiến tạo.

3. Nicolas Anelka

  Anelka gia nhập Real Madrid với số tiền lớn mà Real bỏ ra cho một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi.  
  Anelka gia nhập Real Madrid với số tiền lớn mà Real bỏ ra cho một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi.  

Sau khi đã làm nên tên tuổi của mình như là một tiền đạo hàng đầu của Arsenal, Anelka gia nhập Real Madrid với số tiền lớn mà Real bỏ ra cho một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi.

Một trong những sai lầm lớn và bị chỉ trích rất nhiều của huấn luyện viên của Liverpool Houllier là đã quyết định không ký một hợp đồng dài hạn với Anelka sau khi có một hợp đồng cho mượn thành công, thay vì lựa chọn đó ông lại mang về sân Anfield El-Hadji Diouf , cầu thủ Senegal đã thành công ở World Cup 2002.

Vào thời gian này, Manchester City đã đưa Anelka về Maine Road với một mức giá kỷ lục câu lạc bộ lúc đó là £ 13.000.000, ở đây Anelka đã khẳng định mình là một trong những tiền đạo thành công nhất của Manchester City. Anh đã ghi được 37 bàn thắng trong 89 trận đã đấu Premier League.

4. Daniel Sturridge

  Daniel Sturridge gia nhập Liverpool với mức giá là 12.000.000 £  
  Daniel Sturridge gia nhập Liverpool với mức giá là 12.000.000 £  

Tiền đạo hàng đầu hiện nay của Liverpool đã bắt đầu sự nghiệp của mình là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của Manchester City.

Sturridge  bắt đầu vào học viện bóng đá Manchester City khi anh 13 tuổi. Anh đã lọt vào mắt xanh là của các câu lạc bộ lớn của nước Anh, nhưng khi hợp đồng hết hạn, Anh đã gia nhập Chelsea ở tuổi 19 để cố gắng tranh suất đá chính vào đội hình của Carlo Ancelotti.

Trong suốt thời gian tại Stamford Bridge, Sturridge cho thấy anh là một cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, Chelsea đã không tạo cơ hội cho anh để gây ấn tượng ở vị trí tiền đạo trung tâm ưa thích của mình.

Vào trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng mùa 2012/13, Liverpool có đươc chữ ký của Sturridge với mức giá là 12.000.000 £, và phần còn lại là lịch sử: Sturridge đã trở thành cầu thủ Liverpool ghi bàn cao nhất - trong thời kỳ hiện đại trong 50 trận đầu tiên của mình, với 36 bàn thắng.

5. Dietmar Hamann

  Hamann khẳng định mình là một trong những tiền vệ tốt nhất của Quỷ Đỏ tại Anfield  
  Hamann khẳng định mình là một trong những tiền vệ tốt nhất của Quỷ Đỏ tại Anfield  

Vào năm 1999, huấn luyện viên Gerard Houlier đã đem anh đến với Liverpool từ Newcastle United. Hamann khẳng định mình là một trong những tiền vệ tốt nhất của Quỷ Đỏ tại Anfield vào năm 1999-2006.

Người hâm mộ Liverpool nhớ tới Dietmar Hamann nhiều nhất là một trong những vị anh hùng trong trận chung kết Champions League với AC Milan năm 2005 tại Istanbul khi anh đã vào san trong một nửa thời gian và có hiệu suất thi đấu tuyệt vời.
Sau khi dần dần mất đi vị trí của mình trong đội hình, anh đã gia nhập Bolton Wanderers theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng trước một đề nghị từ Manchester City,Dietmar Hamann đã quay đầu lại.

Hamann đã 54 lần ra sân tại Premier League cho Manchester City qua ba mùa giải trước khi rời câu lạc bộ vào năm 2009, sau đó kết thúc sự nghiệp của mình tại Milton Keynes Dons.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư