
-
Seoul Metal Việt Nam tìm cửa đa dạng hóa doanh thu
-
Trái chiều bức tranh lợi nhuận ngành vận tải biển
-
Cát Lợi sắp thay Chủ tịch Hội đồng quản trị
-
Đầu tư I.P.A sẽ tiếp tục không trả cổ tức trong năm 2024
-
Cáp treo Fansipan công bố kết quả kinh doanh 2024 -
Vinaseed bổ nhiệm nhân sự phụ trách điều hành
Bảng: Kết quả kinh doanh quý I của sá xị Chương Dương giai đoạn 2017-2020 (Đvt: Tỷ đồng)
Quý I/2020 |
Quý I/2019 |
Quý I/2018 |
Quý I/2017 |
|
Doanh thu thuần |
30,4 |
74,8 |
72,5 |
98,4 |
Lợi nhuận sau thuế |
502,2 triệu đồng |
4,7 |
-411 triệu đồng |
3,1 |
Hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh của Chương Dương trong quý đầu năm 2020 như doanh thu thuần, lợi nhuận gộp đều giảm mạnh.
Cụ thể, doanh thu thuần chỉ còn 30,4 tỷ đồng, lợi nhuận thuần chỉ còn 500 triệu đồng, giảm lần lượt 60% và 92% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo lý giải của ban lãnh đạo sá xị Chương Dương, kết quả kinh doanh suy giảm trong quý I/2020 đến từ doanh thu bán hàng chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.
Công ty này vừa công bố Báo cáo thường niên năm 2019 vào hôm qua (11/05) khi trước đó, ngày 04/05, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM đã nhắc nhở việc chậm.
“Làm sống lại một thương hiệu lâu đời” được ghi nhận là điểm nổi bật trong năm 2019 của Chương Dương- năm đầu tiên mà mọi hoạt động điều hành do các lãnh đạo thuộc tập đoàn Thái Lan của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi thực hiện.
Tính đến cuối năm 2019, Tổng Công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) nắm 61,9% vốn tại sá xị Chương Dương. Theo sau đó là PYN Elite Fund nắm 5,64%, Công ty cổ phần Đầu tư mạo hiểm nắm 2,65% vốn.
![]() |
Năm 2019, ban lãnh đạo sá xị Chương Dương cắt hết chi phí hỗ trợ bán hàng, trong khi năm 2018 khoản chi này gần 5,1 tỷ đồng (Ảnh minh họa: SCD). |
Trả lời baodautu.vn khi chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT sá xị Chương Dương, ông Neo Gim Siong Bennett từng đánh giá thời điểm đó, kênh phân phối các sản phẩm do Chương Dương sản xuất đều hạn chế, cả kênh hiện đại lẫn chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa.
“Hạn chế đó là cơ hội để chúng tôi phát triển”, ông Bennett nói.
Và kết quả kinh doanh năm 2019 của Chương Dương bước đầu cho thấy việc thay đổi hệ thống phân phối mang lại hiệu quả.
Báo cáo thường niên năm 2019 của Chương Dương ghi nhận số lượng cửa hàng hiện đại tiêu thụ các sản phẩm của họ tăng 46% và mang về doanh số tăng 32%. Cùng với đó, sá xị Chương Dương còn được bán trong các chuyến bay của hãng Jetstar.
Cuối năm 2019, Chương Dương bắt đầu cho xây dựng nhà máy và kho chứa tại Nhơn Trạch với tổng vốn đầu tư khoảng 80 tỷ đồng.
Kế hoạch tại thời điểm đó, nhà máy sẽ đi vào hoạt động trước tháng 09/2020, giúp tăng công suất của Chương Dương thêm 50% (kỳ vọng tổng sản lượng 50 triệu lít/năm).
Dù vậy, thời điểm chính thức đi vào hoạt động của nhà máy này có thể chậm hơn 2 tháng so với kế hoạch (dự kiến vào tháng 11/2020, theo Báo cáo thường niên năm 2019).
-
Cáp treo Fansipan công bố kết quả kinh doanh 2024 -
VRG loay hoay tìm đòn bẩy tăng trưởng -
Vinaseed bổ nhiệm nhân sự phụ trách điều hành -
EVNGENCO3 đặt mục tiêu doanh thu 42.852 tỷ đồng -
Saigon Water quay lại kế hoạch lỗ 60,22 tỷ đồng trong năm 2025 -
Thép Pomina tiếp tục lỗ 159,3 tỷ đồng trong quý đầu năm 2025 -
Cao su Đồng Phú lên kế hoạch đi lùi trong năm 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An