Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đại hội đồng cổ đông Ocean Group: Chủ tịch "than thở" chuyện thu nợ
Chí Tín - 09/02/2018 16:35
 
Ngày 9/2, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (OGC - HOSE) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017.
Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Ocean Group diễn ra hôm 9/2
Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Ocean Group diễn ra hôm 9/2

Đây là lần thứ 3 Ocean Group triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường do 2 lần trước Đại hội không tiến hành được do không đủ số lượng cổ đông tối thiểu tham dự.

Tại Đại hội, một số cổ đông đặt vẫn đề về tư cách tham gia Đại hội đồng cổ đông của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo khi cho rằng, số cổ phần do Hà Bảo nắm giữ đang cầm cố tại một ngân hàng thương mại và đã đến thời điểm ngân hàng thu nợ do Hà Bảo chưa thanh toán nợ đúng hạn.

Tuy nhiên, theo quan điểm của chủ tọa Đại hội, Đại hội chỉ có căn cứ xác định tư cách tham gia của cổ đông dựa trên danh sách cổ đông tại ngày chốt quyền tham dự Đại hội do Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSC) cung cấp.

Trong khi đó, dựa trên danh sách cổ đông của VSD, Hà Bảo vẫn có trong danh sách cổ đông được quyền tham dự Đại hội. Trên cơ sở này, Đại hội vẫn thừa nhận tư cách tham gia của Hà Bảo và tiến hành Đại hội theo lịch trình.

Cũng tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông, ông Lê Quang Thụ, Chủ tịch Hội đồng quản trị đã chia sẻ với các cổ đông một số vấn đề lớn của công ty, trong đó có công tác thu hồi công nợ.

Ông Thụ cho biết, trong mấy năm qua, Ocean Group đã phải đối mặt với lượng công nợ lớn, và thực tế số lượng nợ đã được công ty xử lý được rất nhiều. “Điều này cũng đã được thể hiện qua báo cáo tài chính của công ty trong từng giai đoạn”, ông Thụ nói.

Theo nội dung Chương trình Đại hội, Ocean Group đưa ra xem xét tờ trình miễn nhiệm kiểm soát viên, bầu bổ sung thành viên Ban kiểm soát.

100% các cổ đông đã thông qua tờ trình miễn nhiệm kiểm soát viên theo nguyện vọng cá nhân.

Với tờ trình bầu bổ sung kiểm soát viên, Hội đồng quản trị đã đề cử 2 thành viên mới. Đại hội đã thông qua về mặt chủ chương bầu bổ sung 2 thành viên Ban kiểm soát. Tuy nhiên, kết quả kiểm phiếu bầu đối với nhân sự cụ thể thì chỉ có 1 trong 2 ứng cử viên đủ số phiếu theo quy định để được bổ sung vào Ban kiểm soát.

Thành viên Ban kiểm soát mới được bầu bổ sung là ông Nguyễn Kim Thành, sinh năm 1980. Trình độ học vấn Đại học chuyên ngành kế toán.

Ông Thành đã từng đảm đương cương vị kế toán tại các Công ty TNHH Young Fast, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng và dân dụng.

Chương trình Đại hội cũng có nội dung về việc sửa đổi Điều lệ và nghe báo cáo về việc bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành.

Tuy nhiên, tờ trình sửa đổi điều lệ và bổ nhiệm Tổng giám đốc đã không được Đại hội thông qua.

Ông Lê Huy Giang rời vị trí CEO Ocean Group
Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (mã OGC, sàn HOSE) cho biết, ông Lê Huy Giang vừa từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc (CEO) Tập đoàn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư