Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đại sứ Cộng hòa Nam Phi: Cảm ơn Việt Nam
Lê Toàn - 17/04/2014 08:44
 
() Tối 16/4, lễ kỷ niệm 20 năm Quốc Khánh Cộng hòa Nam Phi tại đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP.HCM) trong không khí trang trọng, thắm tình hữu nghị Việt Nam - Nam Phi.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Quan hệ Việt Nam - Nam Phi: Liên minh lâu dài
Đưa doanh nghiệp Việt tới thị trường Nam Phi

Tại buổi lễ bà Kgomotso Ruth Magau, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi vô cùng vinh dự được chào đón tất cả các bạn hiện diện tại đây hôm nay để cùng chúng tôi long trọng kỷ niệm 20 năm Ngày Tự do của Nam Phi, ngày 27 tháng Tư. Lễ kỷ niệm nền Tự do của Nam Phi sẽ không thực sự trọn vẹn nếu chúng tôi không cùng nhìn lại những thăng trầm lịch sử của đất nước để nhắc nhở bản thân chúng tôi thực sự là ai, và chúng tôi thực sự đến từ đâu? Thật vậy, cuộc đấu tranh của nhân dân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Nam Phi đã trải qua một chặng đường dài”.

Kgomotso Ruth Magau cho biết :“ Đất nước của chúng tôi có một mối quan hệ truyền thống lâu dài và thân thiết với Việt Nam ngay từ những năm 1950s. Nam Phi và Việt Nam hiện đang tiếp tục cùng nhau hợp tác và làm việc nhằm tái thiết và phát triển nền kinh tế của cả hai nước và cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân. Chúng tôi muốn nhìn lại và suy nghĩ về sự ủng hộ tuyệt vời từ đất nước của các bạn. Những gì mà chúng tôi đã đạt được những cột mốc quan trọng ngày hôm nay là nhờ có sự ủng hộ của các bạn. Và vì vậy, tôi sẽ nhận được âm hưởng hòa thanh với những tình cảm trân trọng của nhân dân và chính phủ Nam Phi khi nói rằng: "Chúng tôi cảm ơn VIỆT NAM"…

Ông Nguyễn Thanh Chín, Ủy viên thường trực Hội đồng Nhân dân TP.HCM phát biểu tại buổi lễ rằng “Mối quan hệ song phương, quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và Nam Phi, tuy còn khiêm tốn so với tiềm năng. Về thương mại, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa thành phố và Nam Phi trong năm 2013 đạt khoảng 150 triệu USD. Về đầu tư, tính đến nay có hai dự án của Nam Phi tại TP.HCM với tổng vốn gần 330.000 USD… ” .

Thay mặt chính quyền TP.HCM, ông Chín khẳng định luôn chào đón những người bạn, những nhà đầu tư Nam Phi đến thăm và tìm cơ hội hợp tác tại TP.HCM.

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại những hình ảnh tại buổi lễ này.

 

Lễ chào cờ 2 quốc gia diễn ra trang nghiêm

Lễ chào cờ 2 quốc gia diễn ra trang nghiêm

 
 

Bà K.R.MAGAU, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam

Bà K.R.MAGAU, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam phát biểu

 
 

Bà K.R.MAGAU, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi (phải) tặng món quà nhỏ chúc mừng bà Đỗ Thị Kim Liên

Bà K.R.MAGAU, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi (phải) tặng món quà nhỏ chúc mừng bà Đỗ Thị Kim Liên vì những đóng góp tích cực và cống hiến của bà trong việc phát triển các mối quan hệ hợp tác và xây dựng hình ảnh của Nam Phi ở Việt Nam.

 
 

Ông Nguyễn Thanh Chín, Ủy viên thường trực Hội đồng Nhân dân TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Thanh Chín, Ủy viên thường trực Hội đồng Nhân dân TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

 
 

Những bài hát ca ngợi tình yêu và hòa bình của các em trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu thể hiện

Những bài hát ca ngợi tình yêu và hòa bình của các em trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu thể hiện

 
 

Điệu múa Nam Phi, được thể hiện sôi động qua màn trình diễn của các bạn trẻ TP.HCM

Điệu múa Nam Phi, được thể hiện sôi động qua màn trình diễn của các bạn trẻ TP.HCM

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư