Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dám nghĩ lớn, vượt ra khỏi "vùng an toàn" với Soul Of Law 2018 - Thương mại điện tử
Phương Thanh - 11/04/2018 16:40
 
Sau nhiều mùa thi được tổ chức thành công, cuộc thi Soul Of Law năm 2018 trở lại với chủ đề Thương mại điện tử, do Câu lạc bộ Nhà tư vấn Luật LCC, Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức.

Hàng năm, CLB Nhà tư vấn Luật LCC, Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức Cuộc thi Soul of Law nhằm góp phần giúp các bạn sinh viên khẳng định chính mình, chiến thắng bản thân khỏi nỗi sợ cái mới, cái lạ. Dám nghĩ lớn và vượt ra khỏi “vùng an toàn” của bản thân; tạo điều kiện cho các bạn nâng cao kiến thức về các E-commerce cũng như Pháp luật trong Thương mại điện tử; giúp các bạn sinh viên trau dồi “một bầu trời” kỹ năng cần thiết: kỹ năng tranh biện, thuyết trình, tư vấn khách hàng, tư duy phản biện,… đồng thời áp dụng kiến thức vào tình huống thực tế thay vì chỉ bó hẹp trong sách vở.

Thương mại điện tử (TMĐT) về cơ bản là việc ứng dụng các phương tiện điện tử vào hoạt động kinh doanh, thương mại. Hiện nay, mạng lưới Internet phát triển và phổ cập rộng rãi, tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh trực tuyến phát triển và mang lại cho chủ thể kinh doanh những giá trị và lợi ích to lớn. Chủ thể tham gia hoạt động TMĐT bên cạnh việc tuân thủ các quy định trực tiếp về TMĐT, còn phải thực hiện các quy định pháp luật liên quan khác như đầu tư kinh doanh, thương mại, dân sự.

Do đó, việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về TMĐT trở nên cần thiết và cấp bách. Pháp luật về TMĐT được xem là công cụ pháp lý bảo vệ, định hướng chủ thể kinh doanh, tạo ra môi trường kinh doanh thông qua TMĐT an toàn.

Cuộc thi SoL Of Law 2018 do CLB Nhà tư vấn Luật LCC – FTU tổ chức với chủ đề “Thương mại điện tử” được bảo trợ bởi Khoa Luật – Trường Đại học Ngoại thương năm nay sẽ là một bước đệm vững chắc cho bạn đến gần hơn với lĩnh vực lý thú này.

Đối tượng dự thi
Tất cả sinh viên trên địa bàn Hà Nội có mong muốn hiểu biết hơn về lĩnh vực Thương mại điện tử và pháp luật trong Thương mại điện tử.
Nội dung
Cuộc thi bao gồm 3 vòng với nội dung như sau:
* Vòng 1: Sơ khảo
– Các thí sinh sẽ làm bài thi trên giấy với thời lượng 60 phút trong đó có 20 câu bán trắc nghiệm và 1 câu tự luận bài tập tình huống
– Thời gian: 14/4/2018
* Vòng 2: Tư vấn pháp lý
– Ban tổ chức sẽ đưa ra một tình huống và thí sinh sẽ thực hiện tư vấn pháp lý cho khách hàng.
– Thời gian: 28/4
* Vòng 3: Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 20/5/2018
Quyền lợi của thí sinh
• Cơ hội việc làm rộng mở: Cơ hội phỏng vấn thực tập tại Baker & McKenzie Hà Nội – một thành viên của Baker & McKenzie International tại Việt Nam với sự quản lý chính bởi Luật sư tài năng Trần Mạnh Hùng; tham gia đội ngũ Luật sư Thương mại điện tử.
• Học hỏi và giao lưu trực tiếp với nhà tuyển dụng, các công ty luật có uy tín như Tilleke&Gibblins, EPLegal, Baker Mckenzie,… và đặc biệt là từ chính đối thủ của mình.
• Có cơ hội được tham gia 5 buổi training với những nhân vật có uy tín trong lĩnh vực (LS. Nguyễn Trung Nam – Luật sư điều hành của EP Legal; TS. Hà Công Anh Bảo – Phó Trưởng khoa Luật,…)
• Ngoài ra, các thí sinh sẽ may mắn nhận được 1 suất học bổng lên đến 100% từ các trung tâm tiếng Anh và kỹ năng.
Cách thức đăng ký dự thi
* Đăng kí offline: Các bạn có thể nhận và điền đơn đăng kí trực tiếp tại bàn trực của LCC tại sảnh nhà B, trường Đại học Ngoại thương.
* Đăng kí online: bit.ly/sol2018dondangki
Thời gian đăng ký: Từ 24/3/2018 đến hết 13/4/2018
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
• Địa chỉ: Văn phòng H103, Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
• Fanpage: https://www.facebook.com/souloflaw.lcc/
• Email: [email protected]
• Hotline: 0166 824 7518 (Ms. Hân) – 0129 348 8512 (Ms. Dương)
Giao dịch thương mại điện tử: Tiện ích và những rủi ro
Để mua sắm trực tuyến thực sự mang lại nhiều tiện ích, ngoài nỗ lực từ các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia thương mại khuyến cáo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư