Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 13 tháng 10 năm 2024,
Tiêu điểm kinh doanh trong tuần
Đạm Phú Mỹ chuyển đổi số cùng FPT; VNG phát hành cổ phiếu ESOP; Viettel Group hợp tác WB Group
Khánh An tổng hợp - 10/09/2023 08:54
 
Vietnam Airlines đã khôi phục gần 90% tần suất bay quốc tế; VNG lên lộ trình phát hành gần 2,9 triệu cổ phiếu ESOP; Hoà Phát tiêu thụ thép tháng 8 lên cao... là những thông tin đáng chú ý trong tuần

VNG lên lộ trình phát hành gần 2,9 triệu cổ phiếu ESOP đến năm 2027

Theo tài liệu ĐHĐCĐ bất thường lần đầu năm 2023 của CTCP VNG, sắp tới doanh nghiệp lên kế hoạch phát hành ESOP mới đến năm 2027 với tổng cộng gần 2.9 triệu cổ phiếu. 

Đối với kế hoạch ESOP năm 2023, VNG dự định phát hành hơn 1 triệu cổ phiếu (tương ứng gần 3,5% lượng cổ phiếu đang lưu hành), bao gồm 389.296 cp với giá chào bán 30.000 đồng/cp và 613.240 cổ phiếu với giá 10.000 đồng/ cổ phiếu. 

Vốn thu được từ đợt chào bán hơn 17,8 tỷ đồng sẽ dùng bổ sung vốn kinh doanh của Công ty. Thời gian thực hiện dự kiến từ quý IV/2023 đến quý I/2024. 

Ngoài ra, tại ĐHĐCĐ bất thường sắp tới, VNG trình việc chấm dứt thực hiện chương trình ESOP theo các Nghị quyết của ĐHĐCĐ trước đây và hủy bỏ toàn bộ hơn 1,7 triệu quyền mua còn lại.

Đồng thời, VNG lên kế hoạch phát hành mới gần 1.9 triệu cổ phiếu ESOP mới đến năm 2027 thay thế cho kế hoạch đã hủy bỏ, giá chào bán dự kiến 10.000 đồng/cổ phiếu. VNG sẽ tăng vốn điều lệ thêm gần 19 tỷ đồng nếu thực hiện thành công kế hoạch.

Như vậy, ESOP giai đoạn 2023 – 2027, VNZ sẽ phát hành thêm tổng cộng gần 2,9 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 316 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đã khôi phục gần 90% tần suất bay quốc tế

Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục tăng tần suất trên nhiều đường bay tới châu Âu, Úc và Trung Quốc, qua đó khôi phục gần 90% tần suất mạng bay quốc tế.

Vietnam Airlines tiếp tục tăng tần suất trên nhiều đường bay tới châu Âu, Úc và Trung Quốc

Cụ thể, từ ngày 23/9/2023, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh từ 3 chuyến lên 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật. Bên cạnh đó, các đường bay giữa Hà Nội, TP. HCM và Quảng Châu, Thượng Hải vẫn đang được hãng khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày.

Tiếp đó, từ ngày 29/10/2023, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất đồng loạt trên nhiều đường bay đến Úc và châu Âu.

Số lượng chuyến bay giữa Hà Nội và Melbourne được tăng từ 2 lên 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5 và Chủ Nhật. Đồng thời, hãng mở mới đường bay thẳng TP. HCM – Perth từ ngày 7/12/2023 với 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Đường bay đi Anh sẽ tăng từ 5 lên 7 chuyến/tuần, xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM; trong đó 4 chuyến bay xuất phát từ Hà Nội vào các ngày thứ 3, thứ 4, thứ 6, chủ nhật và 3 chuyến bay xuất phát từ TP. HCM vào các ngày thứ 2, thứ 5 và thứ 7.

Ngoài ra, đường bay đi Đức cũng tăng tần suất từ 6 lên 7 chuyến/tuần với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội vào tất cả các ngày trong tuần. Đường bay từ TP. HCM đi Pháp tăng từ 3 lên 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5 và thứ 7.

Tất cả các chuyến bay trên đều được khai thác bằng dòng máy bay thân rộng hiện đại bậc nhất thế giới Airbus A350 và Boeing 787 với chất lượng dịch vụ quốc tế Skytrax 4 sao. 

Đạm Phú Mỹ khởi động dự án chuyển đổi số toàn diện cùng Tập đoàn FPT

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, Đạm Phú Mỹ) và Tập đoàn FPTđã khởi động Dự án Xây dựng lộ trình và kế hoạch triển khai chuyển đổi số cho PVFCCo giai đoạn 2023-2025, định hướng 2030.

 Lễ khởi động Dự án Xây dựng lộ trình và kế hoạch triển khai chuyển đổi số cho PVFCCo giai đoạn 2023-2025, định hướng 2030.

Phát biểu trong lễ khởi động dự án, ông Hoàng Trọng Dũng, Chủ tịch HĐQT PVFCCo nhấn mạnh, là thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, PVFCCo sẽ tập trung thực hiện công tác CĐS theo định hướng chung mà Tập đoàn đã đề ra, phù hợp với chiến lược phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn mới.

Dự án " Xây dựng lộ trình và kế hoạch triển khai chuyển đổi số cho PVFCCo giai đoạn 2023-2025, định hướng 2030" sẽ do FPT Digital, công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đồng hành cùng PVFCCo triển khai qua hai giai đoạn. Bước đầu, FPT Digital sẽ khảo sát hiện trạng; xây dựng mô hình vận hành số (DOM - Digital Operation Management); xây dựng lộ trình và kế hoạch triển khai chuyển đổi số.

Ở giai đoạn tiếp theo, FPT Digital sẽ giám sát và đánh giá mức độ thực hiện chuyển đổi số tại Đạm Phú Mỹ, đảm bảo quá trình chuyển đổi số luôn bám sát lộ trình và đạt mục tiêu đã xác lập.

Ông Hoàng Trọng Dũng đề nghị Ban triển khai dự án của cả hai bên cần đánh giá hiện trạng sát thực tế, tính toán để xây dựng lộ trình tối ưu trong điều kiện các nguồn lực có hạn. Kết quả đầu ra phải khả thi và mang lại hiệu quả thực tế cho hoạt động của Tổng công ty cũng như từng người lao động, đồng thời gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên khắp các vùng miền của đất nước.

Hoà Phát: Sản lượng tiêu thụ thép tháng 8 lên cao nhất từ đầu năm

Thép xây dựng Hòa Phát bán được 306.000 tấn trong tháng 8, cao nhất từ đầu năm và tăng 18% so với tháng trước.

Tháng 8/2023, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 686.000 tấn thép thô

Tháng 8/2023, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 686.000 tấn thép thô, tăng 8% so với tháng trước và 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, phôi thép, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 558.000 tấn, tương đương tháng 7. Trong đó, thép xây dựng Hòa Phát ghi nhận 306.000 tấn, cao nhất từ đầu năm và tăng 18% so với tháng trước.

Trong tháng vừa qua, thép xây dựng đạt cao một phần nhờ sản lượng xuất khẩu với 98.000 tấn, gấp 3,5 lần tháng 7/2023 và cao nhất trong vòng một năm trở lại đây.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, thép HRC của Hòa Phát vẫn ghi nhận mức sản lượng bán hàng 241.000 tấn, giảm 17% so với tháng trước. Tính riêng thị trường trong nước, tiêu thụ HRC của Tập đoàn tăng 16% so với tháng 7.

Ngoài ra, Tập đoàn còn cung cấp 40.000 tấn ống thép và gần 12.000 tấn tôn mạ các loại trong tháng 8, giảm lần lượt 45% và 63% so với tháng trước đó

Lũy kế 8 tháng đầu năm, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 4,18 triệu tấn thép thô, giảm 25% so với cùng kỳ 2022. Bán hàng các sản phẩm thép xây dựng, phôi thép, HRC đạt hơn 4 triệu tấn, giảm 22% so với cùng kỳ.

Trong đó, thép xây dựng, thép cuộn chất lượng cao phục vụ cơ khí chế tạo (rút dây, làm đinh ốc vít, tanh lốp ô tô, thép dự ứng lực,…) đạt 2,2 triệu tấn, giảm 29% so với 8 tháng đầu năm 2022. Qua 8 tháng, thép cuộn cán nóng của Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường hơn 1,7 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Các sản phẩm hạ nguồn HRC như ống thép, tôn mạ đạt lần lượt 439.000 tấn và 219.000 tấn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, Hòa Phát có công suất 8,5 triệu tấn thép thô, lớn nhất Đông Nam Á. Bên cạnh ổn định sản xuất phục vụ nhu cầu thị trường, Tập đoàn đang tích cực triển khai dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, công suất 5,6 triệu tấn HRC/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Tính đến đầu tháng 9/2023, dự án đã triển khai được 35% tiến độ khối lượng công việc.

Trong chiến lược phát triển dài hạn, Tập đoàn định hướng sản xuất thép xanh, tập trung phát triển các loại thép chất lượng cao, thép công nghệ cao phục vụ công nghiệp cơ khí chế tạo, kết cấu thép.

Viettel Group mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu cùng WB Group

Hợp tác chiến lược này sẽ giúp hai tập đoàn hàng đầu của hai quốc gia có thể tận dụng sức mạnh chung và khám phá cơ hội kinh doanh tại thị trường toàn cầu.

Viettel Group và WB Group ký hợp tác chiến lược

Theo đó, Viettel High Tech sẽ trở thành kênh giới thiệu, phân phối sản phẩm của WB Group tại Việt Nam, Đông Nam Á và Nam Á. Đây là những thị trường mà Viettel đã khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực.

Song song đó, WB Electronics - công ty trực thuộc WB Group với vai trò đối tác chiến lược, cũng sẽ trở thành kênh mở rộng kinh doanh của Viettel High Tech tại Ba Lan, châu Âu và trong chuỗi cung ứng thiết bị công nghệ cao toàn cầu.

Sự hợp tác giữa hai Tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và Ba Lan tạo lợi thế giúp hai bên xây dựng hệ sinh thái sản phẩm tương hỗ, thúc đẩy kinh doanh sản phẩm của nhau tại các thị trường tiềm năng và trên đa dạng kênh phân phối.

Viettel có thế mạnh hoạt động toàn trình bao gồm nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và phân phối các giải pháp công nghệ hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á và Nam Á, cùng với lợi thế đã kinh doanh thành công tại 11 quốc gia.

Trong khi đó, WB Group giữ vị trí dẫn dắt thị trường công nghệ cao của Ba Lan, cung cấp các hệ thống quân sự có công nghệ tiên tiến bậc nhất tại thị trường toàn cầu.

Vietnam Airlines đã khôi phục gần 90% tần suất bay quốc tế
Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao của hành khách, Vietnam Airlines tiếp tục tăng tần suất trên nhiều đường bay tới châu Âu, Úc và Trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư