
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
Sự kết hợp giữa Zumba - điệu nhảy Latin sôi động và bài hát Zumba lời Việt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đã tạo nên một “Dance with Coca-Cola” 2013 đầy mới mẻ, thu hút mọi người hưởng ứng tập theo. Với bài hát sôi động, dễ nhớ, chương trình còn truyền tải thông điệp tích cực, khuyến khích mọi người sống năng động, tích cực và lành mạnh hơn.
Vũ điệu Zumba – xu hướng mới của giới trẻ năng động
Tuy mới phổ biến từ đầu những năm 1990 nhưng Zumba đã thu hút trên 14 triệu người tham gia các lớp học tại hơn 140.000 trung tâm khiêu vũ ở 150 quốc gia trên thế giới.
Du nhập vào Việt Nam chưa lâu, Zumba nhanh chóng phát triển về số lượng người tham gia từ phòng tập đến những nơi công cộng. Phần lớn các bạn trẻ yêu thích vận động quan tâm đến Zumba vì những động tác nhanh, uyển chuyển với cường độ mạnh của điệu nhảy này giúp đốt cháy một lượng lớn năng lượng trong cơ thể, từ đó giúp người tập có một vóc dáng cân đối, săn chắc hơn.
Theo nhiều nghiên cứu về Zumba thực hiện tại Anh, Mỹ và nhiều nước châu Âu, Zumba là một trong những môn thể thao giúp người tập tiêu hao nhiều năng lượng nhất. Mỗi giờ tập nhảy Zumba sẽ đốt cháy 500 – 900 calories tùy theo độ tuổi.
![]() | ||
Gần 40.000 người tham gia tập nhảy Zumba cùng “Dance wih Coca-Cola” qua các năm 2011, 2012 |
![]() | ||
Kiện tướng quốc gia dancesport Nguyễn Hoàng Thảo Uyên khuấy động sân khấu với điệu nhảy Zumba sôi động của “Dance with Coca-Cola” 2013 |
“Dance with Coca-Cola” – sống năng động và lành mạnh
Nhằm khuyến khích mọi người tập thể dục, rèn luyện sức khỏe và vui tươi hơn trong cuộc sống, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã triển khai chương trình “Dance with Coca-Cola” từ năm 2011, thu hút gần 40.000 người tham gia tập nhảy Zumba tại các sự kiện do Coca-Cola tổ chức và tài trợ như: H2T Concert, Fun Run… và sắp tới là Terry Fox (24/11) và Việt Dã (1/12).
Tham gia chương trình, các bạn trẻ không chỉ tập những bước nhảy Latin sôi động dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của kiện tướng quốc gia dancesport Nguyễn Hoàng Thảo Uyên – người đoạt 30 huy chương vàng trong các cuộc thi dancesport trong và ngoài nước, mà còn có cơ hội tìm hiểu những thông tin bổ ích về việc vận động cơ thể và nhận những phần quà ý nghĩa, hỗ trợ việc tập thể thao.
![]() | ||
Hoạt động nhảy Zumba thu hút hàng ngàn tình nguyện viên tham gia tập luyện |
![]() | ||
Hàng ngàn người hào hứng tập nhảy Zumba dưới sự hướng dẫn của kiện tướng dancesport Thảo Uyên |
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong – tác giả bài nhạc Zumba lời Việt của “Dance with Coca-Cola” chia sẻ:“Trong đời sống hằng ngày, tập thể dục đối với Phong không chỉ là cách rèn luyện sức khỏe mà còn là cách giúp Phong thư giãn, tinh thần thoải mái hơn để tìm cảm hứng sáng tác âm nhạc. Bản thân Phong luôn khuyến khích mọi người tập thể dục và mong muốn viết một bản nhạc Việt hướng dẫn mọi người cùng tập luyện thể dục và sống năng động hơn. Phong rất vui khi có cơ hội làm điều đó qua việc sáng tác bài nhạc cho “Dance with Coca-Cola” năm nay. Hi vọng bài nhạc sẽ giúp cho các buổi tập thể dục của mọi người thêm phần sôi động, vui tươi hơn” .
|
Nguyễn Hải Phong còn chia sẻ thêm, anh cũng gặp không ít khó khăn với thể loại nhạc Latin còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng sau khi hoàn thành, anh cảm thấy rất ưng ý với bản nhạc Zumba bằng lời Việt của “Dance with Coca-Cola”.
Nếu như các bài tập thể dục cổ điển chỉ gồm những động tác đơn lẻ, thì Zumba lôi cuốn mọi người với nhiều động tác trẻ trung, khỏe khoắn, đòi hỏi sự vận động của cả cơ thể, giúp người tập có một vóc dáng cân đối, dẻo dai. Những động tác vừa lắc eo, lắc hông vừa vỗ nhẹ vào người hay vỗ tay tạo ra âm thanh rộn rã giúp người tập thêm phần hứng thú. Kết hợp với giai điệu sôi động và lời nhạc gợi mở, hướng dẫn bài tập cụ thể: “Gập người sang bên đây đi/ Gật đầu sang bên đây đi/ Chuyển động theo tôi/ Dang đôi tay, co đôi tay, đưa đôi vai sang bên đây…”, mọi người có thể tự tập nhảy ở bất cứ đâu và “cháy” hết mình cùng điệu nhảy Zumba.
Sáng ngày 29/9, tại khu vực Crescent Mall (Quận 7), trước khi bắt đầu cuộc chạy bộ gây quỹ từ thiện Fun Run, hơn 8.500 người đã cùng khởi động, làm nóng cơ thể bằng việc tập nhảy Zumba cùng chương trình “Dance with Coca-Cola”. Với những bước nhảy sôi động được hướng dẫn bởi kiện tướng quốc gia dancesport Nguyễn Hoàng Thảo Uyên và bài nhạc Zumba lời Việt do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, hoạt động nhảy Zumba đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên, nhất là các bạn trẻ. |
Tú Ân

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng