Thứ Năm, Ngày 30 tháng 10 năm 2025,
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”
Như Loan - 30/10/2025 17:02
 
GREENFEED được tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” với bộ ba giải pháp dinh dưỡng thủy sản, dinh dưỡng cho heo và giải pháp thú y toàn diện trong tháng 10 tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Nằm trong số 90 sản phẩm nông nghiệp Việt tiêu biểu được tuyển chọn và đánh giá trên toàn quốc, GREENFEED được vinh danh với thức ăn thủy sản (thức ăn cá tra 6336 AQUAGREEN và thức ăn cá rô phi P6136 PANAFEED), bộ giải pháp dinh dưỡng cho heo G.TEK và thuốc sát trùng DONACIDE.

Đại diện GREENFEED tại chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”

Với mắt xích thủy hải sản, GREENFEED đầu tư phát triển bài bản toàn chuỗi giá trị khép kín, từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho thức ăn thủy sản đến đầu ra là các sản phẩm chế biến phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu.

Chuỗi giá trị thủy sản của GREENFEED bao gồm: thức ăn thủy sản với các thương hiệu AQUAGREEN, SUPERWHITE, PANAFEED; con giống chất lượng; hoạt động nuôi thương phẩm; chế biến, xuất khẩu thủy sản đông lạnh và sản phẩm giá trị gia tăng; đồng thời cung cấp các giải pháp quản lý sức khỏe cùng sản phẩm thuốc thú y thủy sản.

Trong tháng 8/2025, nhà máy GREENFEED Tây Ninh chính thức được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Aquaculture Stewardship Council (ASC) – bộ tiêu chuẩn dành cho các đơn vị nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm. Để đạt được ASC, doanh nghiệp phải đảm bảo nhiều tiêu chí khắt khe về truy xuất nguồn gốc, bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội và quản trị chuỗi cung ứng minh bạch.

Ở mảng con giống, GREENFEED hiện có cá tra, rô phi, diêu hồng; triển khai nuôi thương phẩm lươn, ếch; nghiên cứu và thực nghiệm các mô hình nuôi cá tra, rô phi, cá biển… Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn phát triển giải pháp kỹ thuật, sản phẩm thuốc thủy sản, từ đó chế biến và xuất khẩu các mặt hàng cá tra, rô phi, ếch, lươn, cá biển chất lượng cao phục vụ nhu cầu nội địa và quốc tế.

Con giống thủy sản GREENFEED

Trong suốt quá trình phát triển, ngành Thủy hải sản GREENFEED luôn đồng hành cùng người nuôi với mô hình khép kín bền vững “từ trang trại đến bàn ăn”. Chuỗi giá trị này được xây dựng bài bản, không ngừng cải tiến nhằm tháo gỡ khó khăn cho bà con nuôi trồng và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Với ngành hàng ếch tại Việt Nam, GREENFEED đã áp dụng bộ sản phẩm AQUAGREEN, SUPERWHITE, PANAFEED từ giai đoạn giống đến thương phẩm. Nguồn thức ăn đảm bảo sạch, an toàn, đủ dinh dưỡng và tuyệt đối không chứa chất cấm theo quy định của Cục Chăn nuôi.

Từ năm 2014, GREENFEED liên tục duy trì chứng nhận quốc tế BAP (Best Aquaculture Practices) – minh chứng cho năng lực sản xuất ổn định và chất lượng đáp ứng các yêu cầu khắt khe của khách hàng trong nước cũng như đối tác xuất khẩu.

Doanh nghiệp còn cung cấp trọn gói giải pháp: xây dựng trang trại đạt chuẩn cho từng mô hình nuôi ao hoặc nuôi trên cạn; áp dụng quy trình quản lý sức khỏe vật nuôi giúp tăng tỷ lệ sống, giảm hoặc sử dụng kháng sinh một cách có trách nhiệm; đồng thời triển khai biện pháp phòng bệnh, hỗ trợ tăng trưởng.

Việc bảo đảm đầu ra cho người nuôi ếch theo mô hình chuẩn xuất khẩu và áp dụng đúng giải pháp, sản phẩm thủy sản của GREENFEED đã trở thành lợi thế lớn, giúp bà con tối ưu năng suất. Nhờ đó, người nuôi thêm vững tin đầu tư, phát triển nghề nuôi ếch theo hướng bền vững và chuyên nghiệp.

Các sản phẩm xuất khẩu như đùi ếch đông lạnh đều được truy xuất nguồn gốc rõ ràng, kiểm soát chất lượng từ đầu vào đến thành phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của nhiều thị trường quốc tế: châu Âu, Nam Mỹ, châu Đại Dương, châu Á (Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc)…

Đối với cá rô phi, GREENFEED xây dựng một chuỗi giá trị riêng, nhằm tối ưu lợi nhuận cho người nuôi và khai thác hiệu quả tiềm năng xuất khẩu. Doanh nghiệp đã nghiên cứu, sản xuất thức ăn thủy sản an toàn, phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của cá. Gần đây, dòng PANAFEED được áp dụng cho cá rô phi từ cá giống dưới 5g đến cá thương phẩm 100–200g, phù hợp cả mô hình nuôi ao truyền thống lẫn nuôi bè. 

Quy trình nuôi rô phi được thiết kế theo hướng hiện đại, tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn sinh học, giúp cá phát triển đồng đều và nâng cao năng suất. Thành phẩm đạt chuẩn xuất khẩu, được tiêu thụ tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

“Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” là chương trình thường niên được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tổ chức từ năm 2015, nhằm tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp trong nước chất lượng cao, có thương hiệu uy tín và đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp nói chung. Các sản phẩm và thương hiệu được bình chọn đại diện cho nhiều lĩnh vực như trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng – chế biến thủy sản, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư