
-
Đề xuất xây sân bay Ninh Bình công suất 10 triệu khách, đón được tàu bay Boeing 787
-
Khánh Hòa xây dựng chiến lược thu hút đầu tư sau sáp nhập
-
Tiến độ loạt dự án trọng điểm ở Khánh Hòa hiện ra sao?
-
Loạt dự án nông nghiệp gặp vướng mắc, lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo tháo gỡ
-
Khơi thông, huy động tối đa các nguồn lực cho tăng trưởng -
Thách thức trong triển khai dự án điện trong Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh
![]() |
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự kiến kinh phí cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ hết khoảng 270 tỷ đồng.
Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc sửa chữa lần này sẽ áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại và có chuyên gia nước ngoài giám sát thi công.
Cụ thể, công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ thực hiện cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, sau đó hàn các đinh neo thép vào bản thép mặt cầu. Sau đó, đơn vị thi công sẽ lắp đặt lưới thép, đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao, cuối cùng sẽ phủ nhựa tạo nhám mặt cầu. Khe co giãn đã hư hỏng cũng sẽ được sửa chữa để khi sửa xong sẽ tăng khả năng chịu lực, đảm bảo mặt cầu có tuổi thọ trên 10 năm.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, công nghệ này được các đơn vị của Tổng cục nghiên cứu 2 năm nay, trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng. Ở Việt Nam, công nghệ này còn khá mới mẻ tuy nhiên đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công.
Mặt cầu Thăng Long từng trải qua nhiều lần sửa chữa. Dù đã được áp dụng nhiều biện pháp tuy nhiên đến nay tình trạng mặt cầu bị hư hỏng vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Thời gian vừa qua việc tìm kiếm các chuyên gia và giải pháp công nghệ sửa chữa mặt đường cũng được Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên tục thực hiện. Tháng 8/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 3 phương án xử lý mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) đang bị hư hỏng khá nặng. Cùng với đó, đơn vị cũng đề xuất mời chuyên gia Nga hỗ trợ.
Cầu Thăng Long được khởi công xây dựng năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9/5/1985. Cầu được xem là công trình thế kỉ của tình hữu nghị Việt - Xô. Từ năm 2016 đến nay, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tổ chức duy tu bảo dưỡng thường xuyên đã sửa chữa cục bộ các vị trí bê tông nhựa bị trượt, xô dồn, ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông.

-
Khơi thông, huy động tối đa các nguồn lực cho tăng trưởng -
Thách thức trong triển khai dự án điện trong Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh -
Thuê tư vấn quốc tế lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo -
Hải Phòng tập trung giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Thành lập Hội đồng thẩm định chủ trương xây dựng Tổ hợp khu cảng Cái Mép Hạ hạ lưu, trung tâm logistics -
Phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công cho các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2025 -
TP.HCM sẽ sắp xếp lại 1.087 trụ sở công khi bộ máy hoạt động ổn định
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc
-
Bridgestone ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6-Lái êm đầm đẳng cấp
-
Mở tài khoản doanh nghiệp online với VietinBank eFAST