-
Những đối tác hàng đầu thế giới sẽ cùng Sun Group làm công viên dọc sông Tô Lịch -
Sun Group sẽ khởi công loạt dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 150.000 tỷ đồng -
Đồng Tháp lập Ban Chỉ đạo phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
[Ảnh] Diện mạo cầu cạn Vành đai 3 TP.HCM trước ngày thông xe kỹ thuật -
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự kiến kinh phí cho việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ hết khoảng 270 tỷ đồng.
Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc sửa chữa lần này sẽ áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại và có chuyên gia nước ngoài giám sát thi công.
Cụ thể, công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ thực hiện cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, sau đó hàn các đinh neo thép vào bản thép mặt cầu. Sau đó, đơn vị thi công sẽ lắp đặt lưới thép, đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao, cuối cùng sẽ phủ nhựa tạo nhám mặt cầu. Khe co giãn đã hư hỏng cũng sẽ được sửa chữa để khi sửa xong sẽ tăng khả năng chịu lực, đảm bảo mặt cầu có tuổi thọ trên 10 năm.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, công nghệ này được các đơn vị của Tổng cục nghiên cứu 2 năm nay, trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng. Ở Việt Nam, công nghệ này còn khá mới mẻ tuy nhiên đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công.
Mặt cầu Thăng Long từng trải qua nhiều lần sửa chữa. Dù đã được áp dụng nhiều biện pháp tuy nhiên đến nay tình trạng mặt cầu bị hư hỏng vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Thời gian vừa qua việc tìm kiếm các chuyên gia và giải pháp công nghệ sửa chữa mặt đường cũng được Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên tục thực hiện. Tháng 8/2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 3 phương án xử lý mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) đang bị hư hỏng khá nặng. Cùng với đó, đơn vị cũng đề xuất mời chuyên gia Nga hỗ trợ.
Cầu Thăng Long được khởi công xây dựng năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9/5/1985. Cầu được xem là công trình thế kỉ của tình hữu nghị Việt - Xô. Từ năm 2016 đến nay, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tổ chức duy tu bảo dưỡng thường xuyên đã sửa chữa cục bộ các vị trí bê tông nhựa bị trượt, xô dồn, ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông.
-
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
Nghiệm thu hoàn thành cấp chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2 -
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
