-
PC Hà Tĩnh vượt thời tiết khắc nghiệt, đẩy nhanh các dự án lưới điện chống quá tải -
Xăng E10 được bán rộng rãi trên cả nước từ tháng 6/2026 -
Thống nhất di dời đường dây 220-500 kV giao chéo cao tốc Cao Lãnh - An Hữu -
Quỹ thuộc ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano -
Cảng quốc tế Long An hợp tác với Cảng Kobe hướng tới chuỗi cung ứng xanh -
Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A): Phục hồi mạnh cả về giá trị lẫn quy mô giao dịch
Ngày 20/3, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất để nghe báo cáo tình hình triển khai Dự án tuyến ống dẫn nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu về Sân bay quốc tế Long Thành.
![]() |
| Sân bay Long Thành hiện đang xây dựng nhà ga và đường băng. Ảnh: Lê Toàn |
Theo phương án do Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất đề xuất, tuyến ống có chiều dài 21 km kéo dài từ kho ở bến cảng Gò Dầu (huyện Long Thành) đến Sân bay Long Thành. Dự án được chia làm 9 đoạn với 2 đường ống thép đặt song song, cách nhau 0,5 m, đường ống được chôn sâu 2 m so với mặt đất.
Về hướng tuyến dự kiến đi theo hành lang quốc lộ 51- đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường T1 kết nối vào Sân bay Long Thành.
Về phía địa phương, các sở, ngành và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất với hướng tuyến do Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất đề xuất.
Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, Dự án tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho Sân bay Long Thành là công trình thiết yếu, cần hoàn thành vào cuối năm 2025 để phục vụ việc vận hành, khai thác dự án trong năm 2026.
Tuy nhiên, ông Đức đề nghị chủ đầu tư thuyết minh làm rõ các vấn đề mà Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu như: sự phù hợp với các công trình hạ tầng trong khu vực; giải pháp thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; tính an toàn, phòng chống cháy nổ; sự phù hợp với các công trình ngầm tại Sân bay Long Thành.
Tại cuộc họp, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng cập nhật tuyến ống ngầm vào quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành đến năm 2030.
Đối với chủ đầu tư cần cung cấp đầy đủ hồ sơ các đoạn của tuyến ống cho các cơ quan chức năng của Đồng Nai để cập nhật đồng bộ các quy hoạch chuyên ngành.
-
Cảng quốc tế Long An hợp tác với Cảng Kobe hướng tới chuỗi cung ứng xanh -
Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A): Phục hồi mạnh cả về giá trị lẫn quy mô giao dịch -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 2: Vị trí “vàng” cũng lâm cảnh… phơi sương -
ELCOM: Triển khai lắp đặt hệ thống ITS “thần tốc”, vượt tiến độ trên nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam trọng điểm -
Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall lớn nhất Việt Nam -
Công ty sản xuất sữa chua của Thái Lan sắp xây nhà máy đầu tiên tại Việt Nam -
Hợp tác giữa PVFCCo - Phú Mỹ và NSRP tại Kuwait: Bước tiến chiến lược trong phát triển chuỗi giá trị hóa dầu - hóa chất
-
Hành trình tiết kiệm Để hạnh phúc nhân ba: Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Năng lượng - Dầu khí -
Hội nghị quốc tế TPCN 2025: Việt Nam khẳng định vị thế trong dòng chảy kinh tế sức khỏe khu vực -
Nutifood ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ người dân Gia Lai bị ảnh hưởng bởi bão Kalmaegi


