
-
FIR quay lại đường đua lợi nhuận, mạnh tay giảm dư nợ hơn 200 tỷ đồng
-
Đổi mới quản lý hải quan qua phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp
-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp
-
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam
-
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất
Ngày 20/3, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất để nghe báo cáo tình hình triển khai Dự án tuyến ống dẫn nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu về Sân bay quốc tế Long Thành.
![]() |
Sân bay Long Thành hiện đang xây dựng nhà ga và đường băng. Ảnh: Lê Toàn |
Theo phương án do Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất đề xuất, tuyến ống có chiều dài 21 km kéo dài từ kho ở bến cảng Gò Dầu (huyện Long Thành) đến Sân bay Long Thành. Dự án được chia làm 9 đoạn với 2 đường ống thép đặt song song, cách nhau 0,5 m, đường ống được chôn sâu 2 m so với mặt đất.
Về hướng tuyến dự kiến đi theo hành lang quốc lộ 51- đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường T1 kết nối vào Sân bay Long Thành.
Về phía địa phương, các sở, ngành và UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất với hướng tuyến do Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất đề xuất.
Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, Dự án tuyến ống cung cấp nhiên liệu cho Sân bay Long Thành là công trình thiết yếu, cần hoàn thành vào cuối năm 2025 để phục vụ việc vận hành, khai thác dự án trong năm 2026.
Tuy nhiên, ông Đức đề nghị chủ đầu tư thuyết minh làm rõ các vấn đề mà Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu như: sự phù hợp với các công trình hạ tầng trong khu vực; giải pháp thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; tính an toàn, phòng chống cháy nổ; sự phù hợp với các công trình ngầm tại Sân bay Long Thành.
Tại cuộc họp, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng cập nhật tuyến ống ngầm vào quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành đến năm 2030.
Đối với chủ đầu tư cần cung cấp đầy đủ hồ sơ các đoạn của tuyến ống cho các cơ quan chức năng của Đồng Nai để cập nhật đồng bộ các quy hoạch chuyên ngành.

-
Cục Hải quan và Hải quan Mỹ hợp tác ngăn chặn gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp -
Định vị vị thế mới cho ngành đóng tàu Việt Nam -
Dệt may tìm cơ hội dưới áp lực chính sách thuế của Mỹ -
Cấp C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu: Chỉ còn một cơ quan duy nhất -
TONMAT Group năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế Top 5 Công ty vật liệu xây dựng uy tín Việt Nam -
KCP Việt Nam sẽ tăng vốn đầu tư vào Phú Yên -
Chính phủ cho phép Vietnam Airlines phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế