-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Tại TP Hội An, Cơ quan Phát triển Pháp và UBND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp tổ chức hội thảo khởi động dự án Nghiên cứu về quá trình xói lở bờ biển và đề xuất các giải pháp bảo vệ bờ biển Hội An một cách bền vững.
Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu đến từ trong nước và quốc tế, trong đó có gần 10 chuyên gia, học giả nổi tiếng và nhà quản lý đến từ Cộng hòa Pháp, Nhật Bản.
Cửa Đại (Hội An) thường xuyên bị sạt lở mỗi khi vào mùa mưa bão. Ảnh: Hà Minh |
Trong khuôn khổ của hội thảo, 2 khóa tập huấn về mô hình toán được đề xuất áp dụng tính toán cho dự án Cửa Đại, gồm: Mô hình mã nguồn mở TOMAWAC và ARTIMIS do GS-TS Michel Benoit, Đại học Marseille, Cộng hòa Pháp và Mô hình diễn biến đường bờ (One - line model) và xói lở bờ biển Việt Nam gần đây, 3 ví dụ xói lở điển hình ở Nha Trang, Cửa Đại và Đà Rằng do GS-TS Hitoshi Tanaka, Đại học Tohoku, Nhật Bản giới thiệu.
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, trong 10 năm gần đây, hiện tượng xói lở, bồi lấp ở khu vực sông Thu Bồn và bãi biển Cửa Đại diễn ra nghiêm trọng, tác động xấu đến sinh kế, cuộc sống người dân cũng như Di sản văn hóa thế giới Hội An.
Đã có một số biện pháp chủ động bảo vệ bờ biển, hạn chế sạt lở; tuy nhiên, chỉ là giải pháp tạm thời. Thực tế hiện nay, nhiều vùng chưa có quy hoạch tổng thể cho việc khai thác, phát triển tiềm năng và phòng chống thiên tai cho toàn hệ thống cửa sông, bờ biển.
Nhiều giải pháp công trình đưa ra còn mang tính cục bộ và thử nghiệm chưa dựa trên kết quả của việc nghiên cứu đồng bộ có xét đến ảnh hưởng tổng thể của tất cả các quá trình tương tác động lực bùn cát sông biển.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025