-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Các nhà khoa học, chuyên gia nghe báo cáo đề án khắc phục sạt lở cửa Đại từ đơn vị tư vấn, thiết kế. Ảnh: Nguyên Phương |
Theo báo cáo của UBND thành phố Hội An, từ năm 2014 về trước, 70 tỷ đồng đã được nhà nước đầu tư làm kè mềm chống sạt lở hơn 850m dọc bãi biển Cửa Đại.
Tuy nhiên, từ năm 2014, tình trạng xâm thực mạnh bờ biển làm hư hại nhiều công trình và khu du lịch ven biển tiếp tục diễn ra với cường độ mạnh hơn.
Gần đây nhất, từ ngày 20/11 đến nay, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, sóng biển đã đánh sạt lở 250m bờ biển, chiều sâu 10m cuốn phăng hàng chục mét đất ra biển.
Tình huống cấp bách, UBND TP. Hội An đã cấp tốc thuê đơn vị tư vấn, thiết kế khắc phục bằng phương án làm kè mềm bảo vệ bờ, kết hợp làm đê chắn sóng cách bờ 60 đến 80 mét.
Giáo sư Lương Phương Hậu, chuyên gia xử lý sạt lở các công trình kè biển tại Việt Nam cho rằng, việc sạt lở nghiêm trọng có nguyên nhân từ việc khai thác thủy điện trên thượng nguồn quá mức; khai thác cát tại các cửa sông, cửa biển vô tội vạ; quy hoạch và xây dựng các dự án ven biển thiếu khoa học...
Ông Trần Quang Hoài, Phó Tổng cục Trưởng tổng Cục thủy lợi, Bộ NN-PTNT nhìn nhận, dù TP. Hội An đang áp dụng các giải pháp xử lý nhưng hiện tượng sạt lở vẫn diễn tiến phức tạp.
“Với tình trạng sạt lở khẩn cấp như vậy, Bộ NN-PTNT đã trình Thủ tướng Chính phủ đầu tư cho Quảng Nam 20 tỷ đồng nhằm mục đích khắc phục vấn đề sạt lở hiện nay tại Cửa Đại” ông Hoài cho biết.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025